หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

6886 B Panya


B วางยุทธศาสตร์เติบโต ‘เมกะวัตต์’ เดินเกมรุกทุกเซ็กเมนต์ตลาดพลังงานหมุนเวียน

          “บี จิสติกส์” เดินเกมรุกธุรกิจพลังงานหมุนเวียน วางยุทธศาสตร์การเติบโตของ เดอะ เมกะวัตต์ ตามเทรนด์โลก ครอบคลุมทุกเซ็กเม้นต์ในตลาดพลังงานหมุนเวียน ทั้งโครงการติดตั้งระบบโซลาร์อุตสาหกรรม โซลาร์ที่พักอาศัย จ่อประมูลโซลาร์ฟาร์มล็อตใหม่ ตลาดระบบเก็บและบริหารจัดการพลังงาน รวมทั้งตลาดรถขนส่ง EV เผยล่าสุดมี backlog ในมือกว่า 20 เมกะวัตต์

          ดร.ปัญญา บุญญาภิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า กลุ่ม B ได้วางยุทธศาสตร์ของบริษัท เดอะ เมกะวัตต์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจลงทุนและให้บริการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน ให้เติบโตตามทิศทางการเติบโตตลาดของพลังงานในประเทศ ซึ่งก็ถือเป็นเมกะเทรนด์โลก โดยมีแผนจะเพิ่มโครงการติดตั้งระบบโซลาร์ในภาคอุตสาหกรรมร่วมกับพันธมิตรเพิ่มมากขึ้น ครอบคลุมทั้งระบบ Solar Roof, Solar Farm และ Solar Float ซึ่งปัจจุบัน เดอะ เมกะวัตต์ มี backlog ในมือกว่า 20 เมกะวัตต์

          ทั้งนี้ เดอะ เมกะวัตต์ ยังได้ขยายความร่วมมือกับบริษัท สิงคโปร์ พาวเวอร์ เอนเนอร์จี (ประเทศไทย) จำกัด “SP Group” สู่การเป็นพันธมิตรทางธุรกิจร่วมสร้างโรงไฟฟ้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ หลังจากได้ขายโรงไฟฟ้าโซลาร์ 2 แห่ง ให้กับ SP Group ในไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา โดย SP Group มุ่งทำตลาด Private PPA และให้เดอะ เมกะวัตต์ เป็นผู้บริหารจัดการโครงการติดตั้ง เริ่มโครงการแรกที่โรงงานในจังหวัดระยอง

          นอกจากนี้ ยังมีแผนจะรุกตลาดโซลาร์โครงการที่พักอาศัย โดยทำสัญญาเป็นคู่ค้ากับพันธมิตรผู้ผลิตอุปกรณ์โซลาร์ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม สำหรับติดตั้งในที่พักอาศัยและกิจการระดับ SME โดยอาศัยศักยภาพของ บี จิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ในการช่วยทำตลาด เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าของ บี จิสติกส์ โดยพร้อมที่จะทำตลาดภายในไตรมาส 2 นี้ 

          ดร.ปัญญา กล่าวต่อว่า เดอะ เมกะวัตต์ ยังได้จับมือกับผู้ประกอบการพลังงานรายใหญ่ในประเทศ เพื่อเข้าร่วมประมูลโซลาร์ฟาร์มล็อตใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเตรียมความพร้อมในต่างๆ ทั้งด้านวิศวกรรม ทรัพยากร และเทคโนโลยีที่มีความได้เปรียบคู่แข่ง 

          ขณะเดียวกันมีแผนรุกตลาดด้านระบบแบตเตอรี่ ทั้งสำหรับการสำรองเก็บ และบริหารจัดการพลังงานในระดับอุตสาหกรรม และที่พักอาศัย รวมถึงระบบยานยนต์ขนส่ง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีการดำเนินงานโครงการด้านระบบแบตเตอรี่กับพันธมิตรจำนวนหนึ่ง ทำให้มีความพร้อมเพื่อเข้าสู่โครงการระบบสำรองพลังงานในระดับประเทศ โดยมีพันธมิตรจากต่างประเทศพร้อมให้การสนับสนุน ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ และจัดการระบบให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาดแต่ละกลุ่ม 

          นอกจากนั้น เดอะ เมกะวัตต์ ยังร่วมกับ บี จิสติกส์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ในประเทศไทยแบบครบวงจร ในการทำตลาดรถขนส่งและยานพาหนะ EV โดยมีโครงการจะใช้พื้นที่ของ บี จิสติกส์ เป็นศูนย์กลาง

          ดร.ปัญญา กล่าวต่อว่า จากการวางยุทธศาสตร์ของ เดอะ เมกะวัตต์ ภายใต้การบริหารจัดการของทีมบริหารมืออาชีพ จะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดการเติบโตทางธุรกิจของบริษัทในระยะยาว รวมถึงบี จิสติกส์ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ด้วย

 

 

6886

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!