หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

6273 PROSPECT Ratchanee


พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ เปิดตัวโครงการใหม่ BFTZ 7 เร่งเครื่องโรดแมพปี 2566 ตอกย้ำบทบาทตัวจริงผู้พัฒนาคลังสินค้าและโรงงานให้เช่า หลังพื้นที่โครงการในไปป์ไลน์ทะลุ 1 ล้าน ตร.ม. เกินเป้า

          ● โชว์ศักยภาพอาณาจักรบางกอกฟรีเทรดโซน ยืนหนึ่งย่านบางนา-ตราด มั่นใจปิดปีดีลลูกค้ากว่า 150,000 ตร.ม.

          ● พลิกเกมด้วยอาคารรูปแบบ Ready Built-to-Suit มาแรง รับจุดเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมโตไม่หยุด 

          ● ประกาศหมุดหมายใหม่ เล็งขยายพื้นที่ วังน้อย และ EEC พร้อมหนุนภาคการผลิตและธุรกิจโลจิสติกส์

 

          พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ (PD) ในเครือ บมจ.มั่นคงเคหะการ ประกาศเปิดตัวโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน 7 (Bangkok Free Trade Zone: BFTZ 7) ถนนบางนา-ตราด กม.10 พื้นที่เช่าประมาณ 36,000 ตร.ม. เล่นเกมรุกปักธงในทำเลยุทธศาสตร์ บางนา-ตราด ตอกย้ำบทบาทตัวจริงผู้พัฒนาคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าของไทย พร้อมกันนี้ ยังกางโรดแมพการขยายอาณาจักรบางกอกฟรีเทรดโซนในปี 2566 ต่อยอดกลยุทธ์ ‘มากกว่าพื้นที่’ (More Than Just Space) พัฒนาพื้นที่เช่ามุ่งสู่ 2 ล้าน ตร.ม. ภายใน 5 ปี ด้วยงบลงทุนกว่า 2,000 ล้านบาทต่อปี เพื่อขับเคลื่อนวงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรม นำโดยการพัฒนาพื้นที่เช่าในโครงการ BFTZ 4 บางปะกง, โครงการ BFTZ 6 ถนนบางนา-ตราด กม.19 และ โครงการ BFTZ 7 ถนนบางนา-ตราด กม.10 รับดีมานด์ลูกค้าต่างชาติที่พุ่งสูงหลังเปิดประเทศ โดยครึ่งปีแรก ปิดดีลลูกค้าแล้วกว่า 100,000 ตร.ม.

          นางสาวรัชนี มหัตเดชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ผู้พัฒนาและบริหาร ‘โครงการบางกอกฟรีเทรดโซน’ กล่าวว่า “นับตั้งแต่ช่วงโควิด-19 เป็นต้นมา ความต้องการใช้งานคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าพุ่งสูงขึ้น โดยเฉพาะทำเลยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมและโลจิสติกส์ สะท้อนได้จากพื้นที่ของโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน ซึ่งมีอัตราการเช่าเฉลี่ยรวมทุกโครงการสูงถึง 85.88% โครงการ BFTZ 7 จึงเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญของ PD ซึ่งจะมาเติมเต็มความแข็งแกร่งของโครงการเดิมในโซนบางนา-ตราด นอกเหนือจากโครงการ BFTZ 1 ถนนบางนา-ตราด กม.23 รวมถึง โครงการ BFTZ 2 ถนนเทพารักษ์ และ BFTZ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.19 ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งเราพัฒนาพื้นที่และเติมผู้เช่าได้อย่างรวดเร็ว จากโมเดลการพัฒนาอาคารแบบเดิมซึ่งเริ่มต้นจากที่ดินเปล่า โครงการ BFTZ 7 นั้นมาพร้อมโมเดลใหม่ คือการเข้าแปลงโฉมอาคารคลังสินค้าที่มีอยู่แล้วให้ตอบโจทย์ภายในระยะเวลาอันสั้น สะท้อนวิสัยทัศน์และตอกย้ำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาพื้นที่ทุกรูปแบบ ทำให้เราสามารถรองรับธุรกิจที่หลากหลายในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมีแนวโน้มใช้งานอาคารในระยะยาว พร้อมขยายธุรกิจไปกับเรา”

          แม้ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการ BFTZ 7 ก็ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท นิ่มเอ็กซ์เพรส จำกัด บริษัทโลจิกสติกส์ชั้นนำของไทย ที่ต้องการขยายธุรกิจและยกระดับมาตรฐานอาคารสำหรับกระจายสินค้า ซึ่งจองใช้พื้นที่เรียบร้อยแล้ว สอดคล้องกับสถานการณ์การเติบโตของตลาดโลจิสติกส์ไทย ปี 2565 มีมูลค่าทุนจดทะเบียนสะสมกว่า 419,720.39 ล้านบาท (ข้อมูลจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า) นอกจากนี้ ข้อมูลอุตสาหกรรมผู้เช่าใน 6 โครงการเดิม ยังสะท้อนโอกาสใหม่ทางธุรกิจหลังเศรษฐกิจฟื้นตัว เช่น สินค้าอุปโภคบริโภค, ธุรกิจรีไซเคิล, ธุรกิจผลิต Solar Cell, ธุรกิจการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนรถยนต์ที่เติบโตไปกับเทรนด์พลังงานสะอาดอย่างยานยนต์ไฟฟ้า 

 

6273 Prospect

 

          ยกระดับกลยุทธ์ ‘มากกว่าพื้นที่’ ส่งอาคาร Ready Built-to-Suit เชื่อมั่นปิดปีด้วยลูกค้าใหม่ 150,000 ตร.ม.

          ด้วยจุดแข็งอย่างพื้นที่เช่าในโครงการ BFTZ 3 ถนนบางนา-ตราด กม.19 และ โครงการ BFTZ 5 วังน้อย ซึ่งพัฒนาเสร็จเต็มพื้นที่พร้อมส่งมอบทันที ตอบโจทย์ความต้องการใช้พื้นที่อาคารคลังสินค้าและโรงงานของลูกค้าต่างชาติช่วงหลังเปิดประเทศที่มีแนวโน้มมองหาและตัดสินใจเช่าพื้นที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงความเชี่ยวชาญในการพัฒนาอาคารเฉพาะทาง ดังเช่น อาคารคลังสินค้าวัตถุอันตราย (DG Warehouse) ในโครงการ BFTZ 3 บนพื้นที่เขตปลอดอากร (Free Zone) หนึ่งเดียวย่านบางนา-ตราด ซึ่งพร้อมสร้างแต้มต่อให้ผู้ประกอบการมาใช้งานพื้นที่เพิ่มเติมได้ 

          จากศักยภาพในครึ่งปีแรก PD มั่นใจว่าจะปิดปีด้วยลูกค้าใหม่รวมกว่า 150,000 ตร.ม. นำมาสู่การปรับเปลี่ยนภาพรวมโรดแมพในปี 2566 ให้รองรับการเติบโตในทำเลศักยภาพแห่งอนาคต โดยพุ่งเป้าไปที่โครงการ BFTZ 4 บางปะกง, BFTZ 6 ถนนบางนา-ตราด กม.19, โครงการ BFTZ 7 ถนนบางนา-ตราด กม.10 ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบภายในสิ้นปี 2566 และต้นปี 2567 ตามลำดับ ทั้งนี้ บริษัทฯ เตรียมเร่งยกระดับกลยุทธ์ 'มากกว่าพื้นที่’ มอบความยืดหยุ่นทั้งด้านการบริการและการใช้งานอาคารครบทุกมิติ ผ่านอาคารรูปแบบ Ready Built-to-Suit ซึ่งเป็นการพัฒนาอาคารเดิมที่ได้มาตรฐานอยู่แล้วให้ตอบโจทย์ความต้องการใช้งานของลูกค้าแต่ละอุตสาหกรรมที่มีความเฉพาะตัว นำมาซึ่งสัญญาเช่าระยะยาว และดันอาคารขนาดใหญ่พื้นที่เช่าตั้งแต่ 10,000 ตร.ม. ให้ได้รับความสนใจมากขึ้น 

 

6273 Prospect BFTZ7 01

6273 Prospect BFTZ7 02

 

          หมุดหมายใหม่ ลุยพื้นที่วังน้อย และ EEC หลังทำผลงานทะลุเป้า 1 ล้าน ตร.ม. 

          บริษัทมองว่าภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการอุตสาหกรรมในสถานการณ์เศรษฐกิจไทยวันนี้กำลังเติบโต ด้วยสัญญาณดีจากหลายปัจจัยสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นสิทธิประโยชน์ทางภาษีในการนำเข้า-ส่งออก สำหรับผู้ประกอบการบนพื้นที่เขตปลอดอากร หรือ Free Zone, ความแข็งแกร่งของพันธมิตรทางธุรกิจในไทย (Ecosystem) บวกกับนโยบายด้านการลงทุนที่ส่งผลดีต่อการทำธุรกิจ อาทิ การประกาศส่งเสริมการลงทุนโครงการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และชิ้นส่วนของรัฐบาลไทย ซึ่งจะกระตุ้นให้กลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจหลั่งไหลเข้ามาต่อเนื่อง 

          “การดำเนินธุรกิจในยุคปกติใหม่ ต้องไม่รอให้ถูก Disrupt แล้วแก้ไขสถานการณ์ แต่ต้อง Proactive พร้อมปรับตัวและเตรียมรับมือกับความผันผวนที่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา PD มองว่า 3 ตัวแปรหลัก ได้แก่ ทำเลศักยภาพ คุณภาพอาคารและการบริการ รวมถึงความเชื่อมั่นในประสบการณ์ของผู้พัฒนาโครงการ คือ สิ่งที่นักลงทุนตัดสินใจเลือกโครงการของเราตั้งฐานการผลิตและประกอบธุรกิจ การยึดมั่นในกลยุทธ์และทำงานใกล้ชิดลูกค้า ส่งผลให้เป้าหมายการพัฒนาพื้นที่เช่าในไปป์ไลน์ประสบความสำเร็จเกินคาด จากเดิม 1,000,000 ตร.ม. ภายในปี 2567 มุ่งสู่ 2,000,000 ตร.ม. ภายในปี 2571 ขณะที่ New Goal ของบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสพัฒนาโครงการใหม่ เพราะเรามีที่ดินในพอร์ต รอการพัฒนาตรงบริเวณพื้นที่วังน้อย จุดยุทธศาสตร์กระจายสินค้าสู่ภูมิภาค และ แหลมฉบัง ซึ่งอยู่ในเขต EEC หมุดหมายใหม่ของการเติบโตหลังจากนี้” นางสาวรัชนี กล่าวเสริม

          เพื่อเพิ่มเม็ดเงินการลงทุนสำหรับขยายธุรกิจ พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ เตรียมออกหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2566 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ (คาดว่า) 6.70% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ ระยะเวลาเสนอขายวันที่ 26-28 มิ.ย. 2566 ราคาเสนอขายหน่วยละ 1,000 บาท จำนวนของหุ้นกู้ที่เสนอขายรวมทั้งสิ้นไม่เกิน 700,000 หน่วย คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 700 ล้านบาท เสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ผ่านผู้จัดการการจำหน่ายหลักทรัพย์ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์, บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด

 

 

A6273

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!