หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

6214 SCB Connect01


ไทยพาณิชย์ ดึงเทคโนโลยี AI พัฒนาแชทบอทอัจฉริยะ หนุน SCB Connect คว้า 3 รางวัล จากสถาบันชั้นนำระดับสากล

          ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสานต่อกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch ดึง เทคโนโลยี AI พัฒนาผลิตภัณฑ์ เชื่อมโยงบริการ และยกระดับกระบวนการทำงาน ภายใต้โมเดล Better Brain เพื่อมอบประสบการณ์ดิจิทัลแบงก์แบบเต็มรูปแบบ พร้อมมุ่งสู่การเป็น AI-First Bank ล่าสุดต่อยอดพัฒนาแชทบอทอัจฉริยะบนช่องทาง SCB Connect เพื่อให้สามารถโต้ตอบและตอบคำถามได้อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยข้อมูลที่ตรงใจลูกค้าแต่ละราย (Hypersonalized) ช่วยให้ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลและแก้ไขปัญหาการใช้งาน รวมถึงขอรับบริการต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่าน SCB Connect ตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุมทั้งการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับกองทุน พร้อมช่วยแนะนำและแจ้งเตือนการลงทุนแบบเฉพาะบุคคล (My Alert) จนสามารถทำให้ SCB Connect คว้า 3 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล จากสถาบันชั้นนำระดับสากล มาได้อย่างภาคภูมิ ตอกย้ำถึงศักยภาพในการนำเทคโนโลยี AI และ Machine Learning มาพัฒนาบริการที่รู้จักและรู้ใจลูกค้าอย่างแท้จริง 

 

6214 SCB Connect02

 

          ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ธนาคารเดินหน้าสร้างระบบนิเวศด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle Ecosystem) ที่เชื่อมทุกช่องทางการให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างไร้รอยต่อ ผ่านการนำขีดความสามารถด้าน Data Intelligence และเทคโนโลยี AI มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้า (Customer Insight) เพื่อยกระดับบริการ “SCB Connect” ให้เป็นมากกว่าการแจ้งเตือนทางการเงินบน LINE เปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจทางการเงิน พร้อมชู 4 จุดเด่น ได้แก่ 1. Digital self-service บริการที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูล แก้ไขปัญหาการใช้งาน และขอรับบริการต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่าน SCB Connect ตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องติดต่อ Call Center ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบรายการเดินบัญชี แจ้งโอนเงินผิดบัญชี การนัดปรึกษาสินเชื่อ การลงทุน และวางแผนประกันกับพนักงาน หรือการขอเอกสารทางการเงินด้วยตัวเอง 2. Smart Chatbot แชทบอทอัจฉริยะที่ใช้เทคโนโลยี Natural Language Processing โต้ตอบและตอบคำถามลูกค้าได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดนี้เราได้เปิดตัวบริการ AI Advisory Chatbot แชทบอทที่สามารถโต้ตอบ แนะนำ และให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับกองทุนได้ โดยลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลกองทุนที่สนใจ และให้แชทบอทค้นหาและตอบคำถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถกดซื้อกองทุนจาก SCB Connect ผ่าน แอป SCB EASY ได้ทันทีอีกด้วย 3. Financial well-being บริการที่มุ่งเน้นให้ลูกค้ามีสุขภาพทางการเงินที่ดี และได้รับบริการที่ตรงใจ อาทิ บริการสรุปค่าใช้จ่ายรายเดือน “JUST4U” และบริการ My Alert เพื่อแนะนำและแจ้งเตือนการลงทุนแบบเฉพาะบุคคล ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การบริหารความมั่งคั่งของลูกค้ายุคดิจิทัล และ 4. กลยุทธ์การตลาดแบบ Hyper-Personalization เน้นใช้ Data & AI Model มาวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อหาอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายแบบเฉพาะบุคคล ช่วยให้สามารถออกแบบฟังก์ชัน Rich Menu ของ SCB Connect บน LINE Official Account ให้แก่ลูกค้าหลายล้านคนได้หลากหลายมากกว่า 100 รูปแบบ ช่วยให้ธนาคารสามารถต่อยอดข้อมูลเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อย่างตรงใจ”

          “ซึ่งจากบริการทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ปัจจุบัน SCB Connect มีผู้เข้าใช้งานบริการแจ้งเตือนกว่า 900 ล้านข้อความต่อเดือน และอัตราการมีส่วนร่วม (Engagement) ระหว่างผู้ใช้งานและ SCB Connect สูงกว่าองค์กรอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกันถึง 3 เท่า ส่งผลให้ SCB Connect สามารถคว้า 3 รางวัลความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมทางการเงินดิจิทัล จากสถาบันชั้นนำระดับสากล มาได้อย่างภาคภูมิ” ดร.ชาลี กล่าวทิ้งท้าย 

 

6214 SCB Connect03

 

          3 รางวัลความเป็นเลิศที่ SCB Connect ได้รับ ได้แก่ 

          1. สุดยอดแบรนด์ LINE Official Account สาขาการเงิน (Best LINE Official Account in Finance and Banking) จากเวที LINE Thailand Awards 2023

          2. รางวัล Thailand Technology Excellence Awards in Connectivity จาก Asian Technology Excellence Awards 2022

          3. รางวัล Best Frictionless Customer Relationship Management Award จาก The Asian Banker ประจำปี 2022 

 

6214 SCB Connect04

 

          สำหรับลูกค้าที่สนใจใช้บริการ สามารถเพิ่มเพื่อน SCB Connect บนแอปพลิเคชัน LINE (Add friend @scbconnect) และลงทะเบียนเพื่อเริ่มต้นใช้งานได้ทันที ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scb.co.th/th/personal-banking/digital-banking/scb-connect.html

 

 

6214

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!