หมวดหมู่: ประกัน

เปิดเกมรุก


คปภ.เปิดเกมรุก...! ต่อยอดความรู้ประกันภัย'EEC เมืองอัจฉริยะยุคใหม่ มั่นคง มั่นใจ มีประกันภัยดูแล'

     คปภ. เปิดเกมรุก...! ต่อยอดความรู้ประกันภัย ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จังหวัดฉะเชิงเทรา • จัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ'EEC เมืองอัจฉริยะยุคใหม่ มั่นคง มั่นใจ มีประกันภัยดูแล' พร้อมเสริมศักยภาพขีดความสามารถในการแข่งขันให้ภาคอุตสาหกรรม ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ ตลอดจนประชาชนเข้าถึงระบบประกันภัยอย่างยั่งยืน

     นางสาววสุมดี วสีนนท์ รองเลขาธิการ ด้านกำกับคนกลางและประกันภัยภูมิภาค เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ได้รับเกียรติจาก นายกำพล สิริรัตตนนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมประกันภัย ในพื้นที่ EEC จังหวัดฉะเชิงเทรา ประจำปี 2567

     ภายใต้แคมเปญ EEC เมืองอัจฉริยะยุคใหม่ มั่นคง มั่นใจมีประกันภัยดูแล ซึ่งจัดโดยสำนักงาน คปภ. ภาค 6 (ชลบุรี) ร่วมกับสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา สภาอุตสาหกรรมจังหวัดฉะเชิงเทรา หอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา และภาคอุตสาหกรรมประกันภัยในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2567 ณ ห้องประชุมรอยัลอินน์ โรงแรมซันธารา เวลเนส รีสอร์ท แอนด์ โฮเทล จังหวัดฉะเชิงเทรา

     ทั้งนี้ สำนักงาน คปภ. ได้ให้ความสำคัญในการสร้างความตระหนักให้ประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมายเข้าถึงระบบประกันภัยได้ในทุกมิติ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ตามนโยบายการพัฒนาของภาครัฐที่มุ่งเน้นการพัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัด ในภาคตะวันออก ได้แก่ ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา ในการพัฒนาพื้นที่ทั้งทางกายภาพและทางสังคมเพื่อยกระดับความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

     ดังนั้น ในปี 2567 สำนักงาน คปภ. ภาค 6 (ชลบุรี) จึงได้เลือกจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็น 1 ใน 3 จังหวัดในพื้นที่ EEC โดยเป็นพื้นที่พัฒนาด้านเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนพัฒนาเมืองใหม่สำหรับที่อยู่อาศัยที่ทันสมัย

     โดยมีกลุ่มเป้าหมาย ทั้งภาคอุตสาหกรรม/โรงงาน ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการ และประชาชน เพื่อดำเนินโครงการส่งเสริมประกันภัย ในพื้นที่ EEC และจัดกิจกรรมภายใต้แคมเปญ EEC เมืองอัจฉริยะยุคใหม่ มั่นคง มั่นใจ มีประกันภัยดูแล เพื่อขับเคลื่อนและผลักดันระบบประกันภัยเข้าไปมีส่วนช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงในชีวิตและทรัพย์สิน 

     คู่ขนานไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในพื้นที่และเพื่อต่อยอดการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ตามแนวทางความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ข้อมูลด้านการประกันภัย

     โดยกิจกรรมครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 3 กิจกรรม คือ กิจกรรมแรก การจัดนิทรรศการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย และ คลินิกประกันภัยเคลื่อนที่ กิจกรรมที่สอง เสวนาในหัวข้อ การประกันภัยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ประกอบการและคุ้มครองประชาชนในพื้นที่ EEC ได้อย่างไร และกิจกรรมที่ 3 การบรรยายกฎหมายความปลอดภัยในการขนส่งกับหลักการประกันภัยและเทคนิคการสอบสำหรับผู้จัดการความปลอดภัยกับผู้พิจารณารับประกันภัย โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนจากสภาอุตสาหกรรมจังหวัด หอการค้าจังหวัด ผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนกว่า 150 คน

     รองเลขาธิการ คปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้คาดว่าผู้เข้าร่วมงานจะตระหนักเห็นความสำคัญของการทำประกันภัยที่เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง และเพื่อยกระดับให้ระบบประกันภัยเข้าไปช่วยเสริมศักยภาพขีดความสามารถในการแข่งขันและสร้างความยั่งยืนให้กับผู้ประกอบธุรกิจ

   รวมถึงช่วยบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อน ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดให้แก่ผู้ประกอบการสามารถประกอบธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง ราบรื่นโดยไม่หยุดชะงัก และยังส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

 

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!