หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

8483 การขายผ่านอีคอมเมิร์ช


ดีพร้อม ดันศักยภาพเอสเอ็มอี เจาะตลาดอีคอมเมิร์ช จับมือ อเมซอน อัพสกิลธุรกิจออนไลน์ เล็งนำผลิตภัณฑ์กว่า 30 หมวด เข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์ม

          กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือ ดีพร้อม (DIPROM) เร่งส่งเสริมทักษะสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการเข้าถึงโอกาสจากตลาดอีคอมเมิร์ช ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง จากมูลค่าตลาดกว่า 6.9 แสนล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยได้ร่วมมือกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย จัดงานสัมมนา “Unlocking Future Opportunities with Cross-Border E-Commerce: ถอดรหัสอนาคตและโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้ดีพร้อมเพื่อปลดล็อกอุปสรรคทางการค้าด้วยการใช้แพลตฟอร์มพาณิชย์ระหว่างประเทศในการขยายตลาดสู่ตลาดโลก คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 210 กิจการ และนำผลิตภัณฑ์กว่า 30 หมวด เพื่อเตรียมการเข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์ม

 

8483 DIPROM ดร ณัฐพล

 

          ดร.ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า ตลาดอีคอมเมิร์ซ ถือเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงและมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยโดยในปีที่ผ่านมา มูลค่าเติบโตขึ้นถึงร้อยละ 75 คิดเป็นมูลค่า 693,000 ล้านบาท ส่วนหนึ่งเพราะพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมเลือกใช้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงเป็นโอกาสสำหรับผู้ประกอบการในการสร้างรายได้จากช่องทางนี้ ซึ่งนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ได้สั่งการให้ดีพร้อม ส่งเสริมทักษะสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและวิสาหกิจชุมชนในการเข้าถึงตลาดออนไลน์ตั้งแต่ระลอกแรกของการแพร่ระบาด ซึ่งช่วยให้หลายกิจการมีรายได้เพิ่มขึ้นท่ามกลางสภาวะวิกฤต

          โดยสำหรับการส่งเสริมศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อเจาะตลาดอีคอมเมิร์ซในปีนี้ ดีพร้อม ได้ผนึกความร่วมมือกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย จัดกิจกรรมสัมมนา “Unlocking Future Opportunities with Cross-Border E-Commerce: ถอดรหัสอนาคตและโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้ดีพร้อมโดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะถูกติวเข้มติวเข้มทักษะการสร้างแบรนด์ในแพลตฟอร์ม Amazon รวมทั้งกลยุทธ์การเพิ่มยอดขาย พร้อมกิจกรรมคลินิกธุรกิจให้คำปรึกษาเชิงลึกจาก Amazon Ambassadors ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการเข้าร่วมกว่า 210 กิจการ และคาดว่าจะนำผลิตภัณฑ์กว่า 30 หมวด เพื่อเตรียมการเข้าสู่ตลาดแพลตฟอร์ม ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการผลักดันผู้ประกอบการไทยไปสู่ระดับโลกอย่างมืออาชีพ

 

8483 Amazon เจมี่ เบรนแนน

 

          เจมี่ เบรนแนน หัวหน้าทีม อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย กล่าวว่า Amazon พร้อมสนับสนุนดีพร้อมอย่างเต็มที่ ในการพัฒนาทักษะสำหรับผู้ประกอบการไทยเพื่อปรับตัวสู่ระบบดิจิทัล รวมทั้งนำเสนอสินค้าแบรนด์ไทยให้มีเอกลักษณ์มากขึ้น โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้มอบสิทธิ์สำหรับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการบ่มเพาะธุรกิจ (Business Accelerator Programs) และหากลงทะเบียนกับ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ภายใน 90 วัน จะมีโอกาสเข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ (Jumpstart Programs) ซึ่งออกแบบให้ผู้ขายสร้างยอดขายสูงได้ในปีแรกของการทำธุรกิจกับอเมซอน ทีมงานของอเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ในประเทศไทย ทุ่มเทที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ขายที่ต้องการสร้างแบรนด์กับอเมซอน ในช่วงแรกของการทำธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ นอกจากนั้นผู้ขายไทยรายใหม่จะได้รับสิทธิใช้บริการ Fulfillment by Amazon (FBA) เพื่อจัดส่งและฝากสินค้าไว้ที่คลังสินค้าของอเมซอน เมื่อส่งสินค้าครั้งแรกในมูลค่า 200 ดอลลาร์สหรัฐ

 

8483 Amazon

 

          โดยเมื่อเร็วๆ นี้ ดีพร้อม และ อเมซอน โกลบอล เซลลิ่ง ประเทศไทย ได้ร่วมมือจัดกิจกรรมสัมมนา “Unlocking Future Opportunities with Cross-Border E-Commerce: ถอดรหัสอนาคตและโอกาสทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนให้ดีพร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดิเอมเมอรัลด์ โฮเทล กรุงเทพฯ

          สอบถามรายละเอียดกิจกรรมสัมมนา ได้ที่ กองพัฒนาดิจิทัลอุตสาหกรรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2430 6871-72 และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักเลขานุการกรม กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 0 2430 6860 หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวได้ที่ www.facebook.com/dipromindustry / www.diprom.go.th

 

A8483

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!