หมวดหมู่: CHINA

1aCHINA วัง เหวินปิน


จีน ย้ำ ‘การระงับเจรจาเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกับอเมริกา’ เป็นเรื่องชอบด้วยกฎหมาย กรณีประธานสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐฯ ไปไต้หวัน

     วัง เหวินปิน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนตอบคำถามเกี่ยวกับผลที่ตามมาของการระงับการเจรจาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของจีนกับสหรัฐฯ ระบุว่า การระงับการเจรจาเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของจีนกับสหรัฐฯ เป็นมาตรการตอบโต้ที่ถูกต้องตามกฎหมายต่อการเยือนไต้หวันของประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ แนนซี เพโลซี

      สหรัฐฯ จะต้องรับผลที่ตามมาทั้งหมดจากการระงับดังกล่าว เนื่องจากการเดินทางไปไต้หวันของเพโลซีได้ส่งผลกระทบเชิงลบต่อความสัมพันธ์จีน-สหรัฐฯ ความสัมพันธ์และขัดขวางความร่วมมือระหว่างสองฝ่าย โดยจีนได้เตือนแล้วเกี่ยวกับผลที่ตามมาจากการเยือนของเพโลซี ดังนั้นสหรัฐฯ ก็ควรจะคาดการณ์ได้ถึงมาตรการตอบโต้ดังกล่าว วัง เหวินปินกล่าว 

       "จีนจะมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในความร่วมมือระดับนานาชาติและพหุภาคีในการจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จีนมีบทบาทอย่างมากในธรรมาภิบาลสภาพภูมิอากาศโลก และเราได้ประกาศอย่างจริงจังว่าเราจะพยายามบรรลุการปล่อยคาร์บอนสูงสุดในปี 2030 และจากนั้นบรรลุความเป็นกลางของคาร์บอนภายในปี 2060" วัง ระบุ

      เกี่ยวกับการดำเนินการของฝ่ายสหรัฐฯ ต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เขากล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ศาลฎีกาสหรัฐได้ผ่านการพิจารณาคดีที่จำกัดสิทธิ์ของหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของสหรัฐอเมริกาในการควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจก       สหรัฐฯ ยังบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรบริษัทเซลล์แสงอาทิตย์ของจีน ซึ่งบ่อนทำลายความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย  สหรัฐฯ ควรปฏิบัติตามความรับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เขากล่าว

 

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/.../China-urges-U-S-to.../index.html

 

#จีน #สหรัฐ #อเมริกา  #สหรัฐอเมริกา #ไต้หวัน #ภูมิอากาศ #cctv #cgtn #cmg

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!