หมวดหมู่: CHINA

WANGPIN


 

จีนเปิดโปงสหรัฐฯ กุข่าว 'กลุ่มแฮกเกอร์จีน'

ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินการรับมือกับไวรัสคอมพิวเตอร์แห่งชาติจีนประกาศรายงานผลสำรวจฉบับล่าสุดแสดงให้เห็นว่า เมื่อเร็วๆ นี้ สหรัฐฯ ชี้ 'ไต้ฝุ่นโวลต์' เป็นกลุ่มแฮกเกอร์จีนที่มีเบื้องหลังเป็นรัฐบาลจีนนั้น เป็นวิธีการใส่ร้ายป้ายสีของสหรัฐฯ

สื่อบางแห่งของสหรัฐฯ เช่น หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัลรายงานว่าเครนยกคอนเทนเนอร์ที่ใช้ในท่าเรือทั่วสหรัฐฯ นั้นมีเกือบ 80% ผลิตโดยจีน การสำรวจของรัฐสภาสหรัฐฯ เห็นว่าเครนที่ผลิตโดยจีนเหล่านี้อาจจะใช้ในการติดตั้ง 'โมเด็มที่มีการควบคุมระยะไกล'หน่วยงานความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐฯ เป็นห่วงว่า เครนเหล่านี้อาจจะถูกใช้ในปฏิบัติการสายลับ

สำหรับ กรณีดังกล่าว นายวัง เหวินปิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน ตอบว่า จีนคัดค้านและจะปราบปรามการโจมตีทางไซเบอร์ทุกรูปแบบตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด การที่ฝ่ายสหรัฐฯ ออกข้อสรุปโดยไม่มีหลักฐานที่แท้จริงนั้น เป็นการใส่ร้ายป้ายสีจีนโดยไม่มีความรับผิดชอบอย่างยิ่ง จีนขอแสดงการคัดค้านต่อการนี้ 

เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินการรับมือกับไวรัสคอมพิวเตอร์แห่งชาติจีน ห้องปฏิบัติการวิศวกรรมแห่งชาติเกี่ยวกับเทคโนโลยีป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์และกลุ่มบริษัทความมั่นคงดิจิทัล 360 ได้จัดตั้งทีมงานเทคโนโลยี ร่วมกันดำเนินงานสำรวจ

โดยมีการพิจารณาในเรื่องของลักษณะทางเทคนิคของตัวอย่างโปรแกรมที่เป็นอันตรายที่เสนอโดยรายงานที่เกี่ยวข้อง สรุปได้ว่าตัวอย่างเหล่านี้ไม่มีสิ่งบ่งชี้ถึงการกระทำของกลุ่มแฮกเกอร์ที่มีเบื้องหลังในประเทศจีน ซึ่งการกระทำดังกล่าวของสหรัฐฯ มีความมุ่งหมายที่จะโจมตีภาพลักษณ์และการพัฒนาของจีน

 

จีนชี้สหรัฐฯ เป็นแหล่งก่อการโจมตีทางไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุด

    วันที่ 15 เมษายน ศูนย์จัดการไวรัสคอมพิวเตอร์แห่งชาติจีนกับกลุ่มบริษัท 360 จีน ร่วมกันประกาศรายงาน 'ไต้ฝุ่นโวลต์-ปฏิบัติการหลอกลวงของหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ ที่มีต่อรัฐสภาและผู้จ่ายภาษี'

      วันเดียวกัน นายหลิน เจี้ยน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนจัดการประชุมแถลงข่าวประจำโดยกล่าวว่า จากการสังเกตุการณ์พบว่า หน่วยข่าวกรองและบริษัทประกอบกิจความมั่นคงทางไซเบอร์มุ่งหวังได้รับงบประมาณและข้อสัญญาจากรัฐสภามากขึ้น จึงพยายามสร้างข้อมูลหลักฐานที่ไม่เป็นจริงที่บ่งชี้ว่ารัฐบาลจีนสนับสนุกการโจมตีทางไซเบอร์ต่อสหรัฐฯ

      นายหลิน เจี้ยน ชี้ให้เห็นว่าเป็นที่รู้กันทั่วไปว่าสหรัฐฯ เป็นแหล่งก่อการโจมตีทางไซเบอร์ที่ใหญ่ที่สุด เป็นภัยคุกคามรายใหญ่สุดทางไซเบอร์ ในช่วงที่ผ่านมาชาวอเมริกันจำนวนหนึ่งเอาการสืบสวนการโจมตีทางไซเบอร์มาเป็นเครื่องมือโจมตีจีน เอาปัญหาความมั่นคงทางไซเบอร์ให้กลายเป็นปัญหาการเมือง ล่วงละเมิดสิทธิประโยชน์ที่ชอบด้วยกฎหมายของจีนอย่างรุนแรง จีนเร่งรัดให้สหรัฐฯ หยุดการโจมตีทางไซเบอร์ต่อจีนหยุดการใส่ร้ายป้ายสีจีนทันที

 

https://www.facebook.com/ChinafacecriThai

 

Click Donate Support Web 

SME 720x100 66

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!