หมวดหมู่: ประกัน

09314 ประกันวินาศภัย


 

สมาคมประกันวินาศภัยไทย ขับเคลื่อนโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน
ร่วมแก้ปัญหาภัยน้ำท่วมและภัยแล้งให้กับชุมชนอย่างยั่งยืน

          นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเข้านมัสการ พระเดชพระคุณพระนิเทศศาสนคุณ (หลวงพ่อสมาน แสงศรี) เจ้าอาวาสวัดอาฮงศิลาวาสก ณ วัดบุญเรืองสุวรรณาราม ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เพื่อปรึกษาหารือและศึกษาดูงานโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน

          โครงการธนาคารน้ำใต้ดิน เป็นองค์ความรู้ของพระเดชพระคุณพระนิเทศศาสนคุณที่ต้องการเก็บน้ำฝนที่ตกลงมาบนผืนแผ่นดินไทยให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดน้ำท่วมและไหลไปอย่างไร้ประโยชน์ รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน ซึ่งเป็นการซ้ำเติมความยากลำบากที่ได้รับจากภัยแล้งอยู่แล้ว

          พระคุณเจ้าได้ศึกษาค้นคว้าเรื่องการเก็บรักษาน้ำไว้ใต้ดินในปี 2537 โดยใช้สถานที่วัดบุญเรืองสุวรรณาราม ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เป็นที่ทดลอง ผลปรากฏว่า ในลำห้วยกอมเกาะที่แห้งแล้งมีน้ำไหลผ่านวัด และน้ำจากทุ่งนาก็ถูกทำให้ไหลลงบ่อหายไปอยู่ในชั้นหินอุ้มน้ำตามแรงโน้มถ่วงของโลก และแรงเหวี่ยงของโลกที่หมุนรอบตัวเอง ทำให้ชุมชนรอบวัดศรีบุญเรืองสุวรรณารามในรัศมีประมาณ 30 ตารางกิโลเมตร ก็มีน้ำสะอาดไว้กินและใช้ตลอดทั้งปี

          “สมาคมฯ จึงมีความสนใจและต้องการขับเคลื่อนร่วมกับชุมชน และสร้างการมีส่วนร่วมในการสร้างระบบธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์เพื่อช่วยแก้ปัญหาภัยน้ำท่วมและภัยแล้งให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไป” นายอานนท์ กล่าวในที่สุด

 


AO09314

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!