หมวดหมู่: ประกัน

 

1.AAA A AAEAcar insurance


ส่อง 5 คุณสมบัติของบริษัทประกันรถยนต์ที่ดี By DriveDee

     อุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นเรื่องที่คาดการณ์ไม่ได้เลย การขับขี่ยานพาหนะแม้จะใช้ความระมัดระวังเพียงใดก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นได้บ่อยมีความรุนแรงและความเสียหายมาก ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นย่อมมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น การทำ ประกันรถยนต์ จึงเป็นทางออกที่ดีในการรองรับ คุ้มครองและดูแลเมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งเป็นเหตุผลที่ว่าเพราะเหตุใดเจ้าของรถยนต์จึงต้องทำประกันต่อเนื่อง

     ในปัจจุบันการทำประกันภัยรถยนต์ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงมีบริษัทประกันหลากหลายบริษัท ซึ่งล้วนมีข้อเสนอและเงื่อนไขที่แตกต่างกันไป ทำให้ผู้ซื้อมีตัวเลือกที่มากขึ้น การเลือกซื้อประกันภัยเป็นเรื่องที่ต้องคิดวิเคราะห์ให้รอบคอบ เพราะไม่ใช่แค่การซื้อคุณภาพการบริการ แต่เป็นเรื่องของการเลือกความไว้วางใจในการดูแลชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งนี้ผู้ใช้รถยนต์ทั้งหลายอาจเลือกไม่ถูกว่าจะเลือก ประกันรถยนต์บริษัทที่ไหนดี เรามี 5 คุณสมบัติของบริษัทประกันรถยนต์ที่ดีจาก DriveDee มาแนะนำ

  1. มีความน่าเชื่อถือ

        สิ่งแรกที่ต้องพิจารณาและให้ความสำคัญคือ ความน่าเชื่อถือ มาตรฐานของบริษัท ควรตรวจสอบให้ถ้วนถี่ว่าเคยมีประวัติบกพร่องด้านการให้บริการอย่างไร มีการรับรองมาตรฐานจากแหล่งที่เชื่อถือได้ แล้วนำมาเปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย รวมไปถึงเงื่อนไขความคุ้มครองประกันของแต่ละแห่งที่เราตัดสินใจจะซื้อ เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจว่าเงินที่จ่ายไปคุ้มค่าและคุ้มครองได้จริงตามโฆษณา

  1. คุ้มครองอย่างครอบคลุม ดูแลอย่างทั่วถึง

      การซื้อ ประกันรถยนต์ เปรียบเสมือนการลงทุนเพื่อวางแผนรับมือกับความเสี่ยง ดังนั้น เงื่อนไขของบริษัทประกันภัยต้องคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของผู้ซื้ออย่างคุ้มค่าตามประเภทชั้นประกัน

     ประกันชั้น 1 ที่ดี ควรคุ้มครองผู้ขับขี่ไปจนถึงบุคคลภายนอกรถยนต์ ไม่จำเป็นต้องระบุผู้ขับขี่ ต้องรับเคลมทุกกรณี ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อยไปจนถึงแบบร้ายแรง และจะดีไปยิ่งกว่าเดิมหากครอบคลุมถึงอุบัติเหตุนอกท้องถนน เช่น อุทกภัย หรือวาตภัย รวมถึงประกันรถหาย เป็นต้น

      ประกันชั้น 2 ควรคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล มีการดูแลค่าชดเชยครอบคลุมถึงบุคคลที่ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุ แม้จะเป็นบุคคลภายนอกก็ตาม คุ้มครองรถยนต์ในกรณีความเสียหายจากอัคคีภัยและรถหาย

ประกันชั้น 3 ควรคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสารและคู่กรณีอย่างทั่วถึง

      เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น การดูแลรับผิดชอบลูกค้าของบริษัทประกันที่ดีจะทำให้ลูกค้าเกิดความรู้สึกอุ่นใจมากขึ้น นอกจากความรับผิดชอบแล้วยังหมายรวมถึงชีวิตและทรัพย์สินของคู่กรณีด้วย ควรคุ้มครองครอบคลุมตั้งแต่การรักษาพยาบาล การสูญเสียอวัยวะสำคัญในร่างกาย การเสียชีวิตของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร คู่กรณี รวมถึงทรัพย์สินของบุคคลภายนอกที่ได้รับผลกระทบ

  1. ซื้อประกันรถยนต์ได้ง่าย ไม่ต้องรอนาน

     ในยุคแห่งความเร่งรีบ คนสมัยใหม่จึงละเลยเรื่องการทำประกันภัยเพราะไม่มีเวลามานั่งฟังตัวแทนของแต่ละบริษัทบรรยายถึงคุณสมบัติและเงื่อนไขการเอาประกันภัย ในยุคที่สามารถทำธุรกรรมผ่านสมาร์ทโฟน การซื้อประกันภัยก็ควรทำได้ง่ายเช่นกัน จะดีแค่ไหนหากคุณสามารถทำประกันได้ง่าย ๆ เพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมทั้งสามารถเปรียบเทียบข้อแตกต่างของบริษัทประกันภัยแต่ละแห่งที่เล็งไว้ได้ในคราวเดียว เช็คเบี้ยประกันได้ภายในเวลาไม่ถึงนาที หรือซื้อประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง จะดีไปกว่านั้นหากสามารถเลือกการคุ้มครองได้ เช่น กรณีที่ไม่ได้ใช้รถบ่อยเท่าที่ควร การจ่ายเบี้ยประกันก็ไม่ควรสูงเกินไป แบบไม่ระบุผู้ขับขี่ เบี้ยประกันควรคำนวณจากอายุเฉลี่ยของผู้ใช้งาน รวมถึงเลือกคุ้มครองตามอายุการใช้งานของรถยนต์ได้

  1. บริการและพนักงานเคลมถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และมีศูนย์บริการจำนวนมาก

     อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่มักอยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วน อีกทั้งผู้ที่ประสบเหตุล้วนอยู่ในภาวะเสียขวัญและสับสน บริษัทประกันรถยนต์ที่ดีต้องสามารถเดินทางถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่เกิน 30 นาที มีการระบุพิกัดของพนักงานเคลมเพื่อให้ผู้รับบริการรู้สึกอุ่นใจ มีอู่ซ่อมรถการันตีมาตรฐานสากลกระจายในทุกพื้นที่เพื่อรองรับ และให้บริการอยู่เสมอ อนุมัติการซ่อมอย่างรวดเร็วโดยที่คุณไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน

  1. ต่อประกันรถได้ง่าย ดอกเบี้ยไม่แพง

        ด้วยค่าใช้จ่ายที่มีอยู่รอบด้าน มีภาระต้องทำงานและดูแลครอบครัว ไม่มีเวลา นี่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้หลายคนตัดสินใจไม่ต่อประกันภัย เพราะหลายบริษัทมี วิธีต่อประกันรถยนต์ ที่ค่อนข้างยุ่งยากซับซ้อน ประกอบกับผู้ใช้บริการไม่มีเวลาปลีกตัว รวมถึงเบี้ยประกันที่แสนแพงแม้ในปีนั้นจะไม่มีเหตุเรียกใช้ประกันภัยก็ตาม ฉะนั้นบริษัทประกันภัยที่ดีไม่ควรคิดค่าเบี้ยประกันสูงจนเกินไป มีโปรโมชันผ่อนชำระได้หลายเดือน เพื่อให้ผู้ซื้อรู้สึกอุ่นใจที่ไม่ได้จ่ายเงินก้อนโตในครั้งเดียว จะดีที่สุดหากบริษัทนั้น ๆ มีส่วนลดให้แก่ผู้ที่ขับรถดี ไม่มีการเคลมหรือว่าเป็นฝ่ายผิด ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อมีกำลังใจในการจ่ายเบี้ยประกันไปจนถึงเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่อีกด้วย วิธีต่อประกันรถยนต์ ก็เช่นกัน ควรทำได้ผ่านเว็บไซต์ของบริษัทหรือเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่รองรับการให้บริการทั่วประเทศ

       หากคุณกำลังลังเลว่าจะทำประกันรถยนต์บริษัทที่ไหนดีถึงจะได้รับความคุ้มครองอย่างครอบคลุมและคุ้มกับเบี้ยประกันที่ต้องจ่าย ง่าย ๆ ขอให้ใช้คุณสมบัติ 5 ประการข้างต้นที่ DriveDee นำเสนอมาพิจารณา เพื่อให้การประกันภัยคุ้มครองคุณและทรัพย์สิน คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ไม่ต้องนั่งกังวลกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในอนาคต

             ที่มาของรูป https://www.pexels.com/photo/man-working-under-his-car-1388278/ 

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!