หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

10316 CHG


CHG เดินหน้าคว้ารางวัล Thailand’s Top Corporate Brand

หมวดการแพทย์ประจำปี 2562
แย้มครึ่งปีหลังเติบโตอย่างโดดเด่น ปักธงเป้ารายได้ปี 62 พุ่ง 15%

         “กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์” โชว์รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand หมวดการแพทย์ประจำปี 2562 ตอกย้ำธรรมภิบาลที่โปร่งใส-การเติบโตทางด้านการเงิน พร้อมส่งซิกครึ่งปีหลังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ย้ำเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 15%

         นายแพทย์กำพล พลัสสินทร์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ หรือ CHG เปิดเผยว่า บริษัทมีการได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand ในหมวดการแพทย์ประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา และบริษัทยังเป็นโรงพยาบาลที่ 2 ที่ได้รับรางวัลนี้ ตั้งแต่มีการมอบรางวัลมา เนื่องจากผลการดำเนินงานทางด้านการเงิน และการดำเนินกิจการอย่างมีธรรมาภิบาล โดยคณะผู้จัดทำวิจัยเพื่อประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กร จะต้องนำผลประกอบการทางการเงินย้อนหลัง 3 ปีมาคำนวณร่วมกับคะแนนจากมาตรวัดธรรมาภิบาลของ IOD ตั้งแต่ 4 ดาว ขึ้นไป โดยจะคัดเลือกองค์การที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรตั้งแต่ 5,000 ล้านบาทขึ้นไปเท่านั้น

         สำหรับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand เป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดในประเทศไทยตามหมวดต่างๆ โดยได้ผ่านการวิจัยประเมินมูลค่าแบรนด์องค์กร ของหลักสูตรปริญญาโทด้านแบรนด์และการตลาด (MBM) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และรางวัลดังกล่าวได้เริ่มต้นมอบรางวัลตั้งแต่ปี 2555 และได้มีการขยายผลการสำรวจไปสู่ระดับอาเซียนเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2561

         “เรารู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้รับรางวัล Thailand’s Top Corporate Brand เพราะว่าไม่ใช่เพียงแค่คณะผู้บริหาร แต่หมายถึงพวกเราชาว CHG ทุกคนได้ทุ่มเทกับการทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ควบคู่กับความโปร่งใสมา โดยตลอดตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง CHG เมื่อ 30 ปีที่แล้ว จนกระทั่งวันนี้เราเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเราได้รับการประเมินผลการดำเนินงานที่ทุกคนจับต้องได้ และยังตอกย้ำให้สังคมรับรู้ว่ามีโรงพยาบาลขนาดกลาง “กลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์” อยู่ในประเทศไทย และเป็นกลุ่มโรงพยาบาลที่มีคุณภาพไม่ต่างจากโรงพยาบาลขนาดใหญ่”นายแพทย์กำพล กล่าว

         ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 คาดว่าจะเติบโตโดดอย่างเด่น เนื่องจากแรงหนุนของ High season ในไตรมาส 3/62 และมีปัจจัยการเติบโตของโรงพยาบาลหลัก ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3, โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนราว 80% ของรายได้รวม ประกอบกับ 2 โรงพยาบาลน้องใหม่ ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 อินเตอร์ ในจังหวัดปราจีนบุรี และโรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ได้เปิดดำเนินการในช่วงปีที่แล้ว ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากขึ้น ส่งผลให้มีการเติบโตด้านรายได้อย่างต่อเนื่อง

         ดังนั้นบริษัทยังคงเป้ารายได้ในปี 2562 เติบโต 15% จากปี 2561 ที่มีรายได้อยู่ที่ 4,430.84 ล้านบาท เนื่องจากการเติบโตของโรงพยาบาลหลัก 3 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3, โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 และโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 11 และมีการเติบโตเพิ่มเติมจาก 2 โรงพยาบาลใหม่ ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 304 อินเตอร์ ในจังหวัดปราจีนบุรี และโรงพยาบาลรวมแพทย์ฉะเชิงเทรา

         อีกทั้งยังมีการเติบโตในทุกสาขาในกลุ่มโรงพยาบาลทั้งหมด 9 โรงพยาบาล และ 4 คลินิก ทำให้สามารถเติบโตได้ตามแผนยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ประกอบกับโครงการโรงพยาบาลมะเร็ง โดยทางบริษัทได้เริ่มดำเนินการแล้วบางส่วน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2563 ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยที่จะเข้ามาเสริมศักยภาพการให้บริการของกลุ่มโรงพยาบาลจุฬารัตน์ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 


AO10316

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!