หมวดหมู่: เกษตร

01 C.BiWorld Egg


นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 'วันไข่โลก 2562 (World Egg Day 2019)' ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

       นายสัตวแพทย์สมชวน  รัตนมังคลานนท์  รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ ในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ (Egg Board) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน 'วันไข่โลก 2562 (World Egg Day 2019)'พร้อมกล่าวถึงนโยบายการพัฒนาและกำกับดูแลการผลิตไข่ไก่ให้ได้มาตรฐาน ความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภค โดยมี รศ.นายแพทย์นิพนธ์ เขมะเพชร รองผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนบริการ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กล่าวต้อนรับ และ สาเหตุที่อนุญาตให้จัดงานไข่โลกในวันนี้ นายแพทย์ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวถึงคุณประโยชน์ของไข่และการบริโภคไข่ไก่ที่เหมาะสมตามวัย และ คุณเรวัติ หทัยสัตยพงศ์ ประธานคณะกรรมการโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ 300 ฟอง กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ ในวันพุธที่ 9 ตุลาคม 2562  เวลา 11.00 น. ณ  ชั้น 1 อาคาร 14 ชั้น และอาคารคัคณางค์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์  

     นายสัตวแพทย์สมชวน รัตนมังคลานนท์ รองอธิบดีกรมปศุสัตว์  กล่าวว่า ทุกวันศุกร์ที่สองของเดือนตุลาคมเป็นวันไข่โลก ซึ่งปีนี้ตรงกับวันที่ 11 ตุลาคม 2562 เพื่อให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญและคุณประโยชน์ทางด้านโภชนาการของไข่ จึงได้จัดงานวันไข่โลก ขึ้นโดยคณะอนุกรรมการรณรงค์เพิ่มการบริโภคไข่ไก่ ภายใต้แนวคิด 'กินไข่ทุกวัน กินได้ทุกวัย'เพื่อสร้างความรับรู้ในวงกว้างให้คนไทยเห็นถึงคุณประโยชน์การบริโภคไข่ ซึ่งมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ช่วยบำรุงร่างกายให้แข็งแรงสมบูรณ์รวมถึงสมอง สามารถบริโภคได้ทุกวัน ทุกเพศ ทุกวัย  ที่สำคัญ เลซิธินในไข่แดง ยังเป็นสารตั้งต้นของสารสื่อประสาท ช่วยบำรุงประสาท ป้องกันหลอดเลือดแข็งตัว ป้องกันโรคหัวใจ โคลีน ช่วยเพิ่มความจำ และระบบไหลเวียนของเลือด ป้องกันโรคอัลไซเมอร์ ลูทีน และซีแซนทีน ป้องกันจอรับภาพเสื่อมสภาพ ช่วยบำรุงสายตา โฟเลต มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือดแดง ธาตุเหล็ก ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง สังกะสี ช่วยในการเจริญเติบโตของร่างกาย

     การขาดสังกะสีทำให้เตี้ยและแคระแกรน แคลเซียม ฟอสฟอรัส ช่วยในการเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง วิตามินบี1 บี2 บี6 และ บี12 ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและกล้ามเนื้อ วิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี ช่วยให้ไขมันแตกตัวเป็นอนุภาพเล็กๆและไหลเวียนไปกับกระแสเลือด ป้องกันการจับตัวของไขมันที่ผนังหลอดเลือด โดยสารอาหารเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพใน การเรียนรู้ให้เด็กและเยาวชนได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงช่วยบำรุงสมองในกลุ่มวัยทำงานและผู้สูงอายุอีกด้วย สอดคล้องกับโครงการรณรงค์เพิ่มการบริโภคไข่ไก่ ภายใต้ยุทธศาสตร์ไก่ไข่ฉบับที่ 3 ทั้งยังเพิ่มการบริโภคไข่ไก่ของคนไทยให้เป็น 300 ฟอง/คน/ปี สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยต่อผู้บริโภคด้วยการควบคุมคุณภาพการผลิตไข่ไก่ที่ได้มาตรฐาน

      “ขอเชิญผู้สนใจร่วมกิจกรรมดีๆ ภายในงาน อาทิ การจัดรายการ uru Talkโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญมาบอกเล่าเรื่องราวของไข่ไก่  ร่วมเล่นเกมส์รับรางวัล กิจกรรมแจกไข่ฟรีเพียงแค่สแกนคิวอาร์โค๊ดเข้าร่วมงาน กิจกรรมยาเก่าแลกไข่ใหม่ จำหน่ายไข่สดและไข่แปรรูปในราคาพิเศษ  พร้อมกันนี้ยังจะได้พบกับ ปุยฝ้าย ณัฎฐพชร์ วิพัธครตระกูล (ปุยฝ้าย AF)”รองอธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าว รายละเอียดเพิ่มเติม

http://secretary.dld.go.th/webnew/index.php/th/news-menu/headnews-menu/5353-2562-world-egg-day-2020

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!