หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

5475 CPN DataCentre01


เสริมแกร่ง Digital Ecosystem ของไทย ‘อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์)’ บริษัทร่วมทุนโดยเซ็นทรัลพัฒนา ผนึกกำลังพาร์ทเนอร์ผู้เชี่ยวชาญจากหลายสาขา ประกาศจับมือ International Gateway พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายขั้นสูง

          ● ผนึกความเชี่ยวชาญ International Gateway (IGC) ใน 3 ส่วน ได้แก่ 1) โครงข่ายโทรคมนาคม 2) บริการอินเทอร์เน็ต และ 3) ระบบสื่อสัญญาณข้อมูลความเร็วสูงผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายสื่อสารข้อมูลขั้นสูง

          ● ปลอดภัย-มั่นใจ-มีประสิทธิภาพ ตอบรับกับ Digital Transformation Policy ของไทย

          ● อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) มุ่งพัฒนา Hyperscale Data Centre อย่างยั่งยืน สร้างโครงการพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิทัลให้ประเทศ

 

          บริษัท อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์เพื่อความยั่งยืนของไทยกับ บริษัท Evolution Data Centres ผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศความร่วมมือกับ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ (IGC) ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทย เสริมความแข็งแรงต่อโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลของประเทศไทย และผลักดัน Digital Economy ของประเทศไทยที่ปลอดภัยและก้าวหน้าอย่างยั่งยืน 

 

5475 CPN DataCentre02

 

          นายภูมิ จิราธิวัฒน์ Head of Alternative Investments บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือกับบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ (IGC) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทยและเครือข่ายในระดับภูมิภาค โดยความร่วมมือกับ IGC จะช่วยปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของโครงการ Data Centre “อีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์)” และสนับสนุนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่งให้กับ Digital Ecosystem ในประเทศไทย อีกทั้งยังส่งผลให้หลายธุรกิจไทยสามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพในยุคที่ AI เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด The Ecosystem for All ของเซ็นทรัลพัฒนา ที่ต้องการผนึกพันธมิตรให้เติบโตแข็งแกร่ง ยั่งยืน และขยายโอกาสใหม่ได้อย่างไม่สิ้นสุด เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศสู่อนาคตที่ยั่งยืน โดยธุรกิจ Data Centre ของเราให้ความสำคัญต่อประสิทธิภาพและความยั่งยืน และเป็นประโยชน์ต่อประเทศไทยด้านความคืบหน้าของโครงการ Data Centre บนทำเลย่านบางนา คาดว่าจะก่อสร้างเฟสแรกแล้วเสร็จในไตรมาส 2 ปี 2568” 

          มร.ดาร์เรน เว็บบ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Evolution Data Centers (EDC) กล่าวว่า “เราเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างอีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) กับเครือข่ายโทรคมนาคมขั้นสูงของ IGC จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่ง รองรับ Digital Economy ในประเทศไทย โดยเครือข่ายของ IGC อย่างการเชื่อมต่อ High-speed fibre นับเป็นสิ่งสำคัญสำหรับโครงการ Data Centre ที่จะช่วยในการเชื่อมต่อกับลูกค้าระดับ Hyperscale และลูกค้าองค์กรเข้ากับ Digital Ecosystem ของประเทศไทยและเครือข่ายระดับโลก จึงถือเป็นอีกก้าวสำคัญในการพัฒนาโครงการ Data Centre ของประเทศไทย ทั้งนี้พันธมิตรทุกฝ่ายมีเป้าหมายสำคัญคือการผสานความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่าย เพื่อพัฒนาโครงการดาต้าเซ็นเตอร์ที่เติบโตอย่างยั่งยืนและแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

          นายพิชิต สถาปัตยานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ จำกัด (IGC) กล่าวว่า “การขยายโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายขั้นสูงของ อินเตอร์เนชั่นแนล เกตเวย์ (IGC) ผ่านการนำความเชี่ยวชาญทั้งด้านอุปกรณ์โครงข่ายโทรคมนาคม (Telecommunications equipment) บริการอินเทอร์เน็ต (Internet service) และระบบสื่อสัญญาณข้อมูลความเร็วสูงผ่านเครือข่ายสายใยแก้วนำแสง (Optical fiber network) ที่มีประสิทธิภาพ ผสานเชื่อมต่อไปยังโครงการ Data Centre ภายใต้บริษัทอีโวลูชั่น ดีซี (ไทยแลนด์) โดยไม่เพียงแต่ขยายธุรกิจของเราเท่านั้น แต่ยังมีส่วนร่วมในการเสริมสร้างภูมิทัศน์ดิจิทัลของประเทศไทยให้แข็งแกร่ง ซึ่งโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายของโครงการ Data Centre ที่ได้รับการพัฒนาจะผสานเชื่อมโยงกับเครือข่ายหลักของ IGC อย่างไร้รอยต่อ และสร้างความเชื่อมั่นในการเชื่อมต่อทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเคียงข้าง นอกจากนี้ การพัฒนานี้ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแลกเปลี่ยนเชื่อมต่อข้อมูลอย่างปลอดภัย ทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจและสอดคล้องกับนโยบายการเปลี่ยนแปลงดิจิทัลของประเทศไทยได้อย่างลงตัว ซึ่งตอบโจทย์กับจุดมุ่งหมายของพันธมิตรที่ต้องการส่งเสริม Digital Ecosystem ของประเทศไทยให้เชื่อมโยงกันและเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน”

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม: Central Pattana Facebook Fanpage 

 

 

5475

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!