หมวดหมู่: พาณิชย์

01 C.Biโชวห่วยยิ้มออก


โชวห่วยยิ้มออก! พาณิชย์ ส่งทีมช่วยฟื้นฟูร้าน หลังเจอน้ำท่วม พร้อมดึงแม็คโครขายสินค้าถูกให้

     วีรศักดิ์ เผยร้านโชวห่วยยิ้มออก หลังทีมงานพาณิชย์และแม็คโคร จัดทีมลงพื้นที่ช่วยเหลือปรับปรุงร้าน หลังเจอน้ำท่วม นำร่อง 4 ร้านที่เสียหายหนัก ก่อนใช้เป็นโมเดลช่วยเหลือร้านค้ารายอื่นต่อไป พร้อมประสานแม็คโครจัดโปรโมชัน ทั้งลด ทั้งแถม เพื่อให้โชวห่วยซื้อสินค้ามาขาย        

     นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือร้านโชวห่วยที่ประสบเหตุน้ำท่วมในจ.อุบลราชธานี ว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี และบริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ไปสำรวจความเสียหายแล้ว พบว่าอำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบที่ประสบภัยน้ำท่วม มีร้านโชวห่วยรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,000 ร้านค้า คิดเป็น 30% ของจำนวนร้านโชวห่วยทั้งหมดใน จ.อุบลราชธานี จำนวน 16,914 ร้านค้า ซึ่งได้ร่วมกันทำการคัดเลือกร้านโชวห่วยที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจาก 2 อำเภอ จำนวน 4 ร้าน เพื่อช่วยซ่อมแซม ปรับปรุงร้าน ช่วยให้ร้านค้าฟื้นตัวได้โดยเร็ว และจะนำโมเดลต้นแบบที่ใช้ในการปรับปรุงร้านไปช่วยร้านโชวห่วยที่ประสบเหตุน้ำท่วมในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป

       สำหรับ ร้านในอำเภอเมือง ได้ช่วยปรับปรุงร้านของนายธีรเดช เจตน์เจริญสฤษฎิ์ ตั้งอยู่ใน ต.ในเมือง ได้รับความเสียหายเกือบถึงชั้น 2 ของตัวตึก สินค้าเสียหายบางส่วน แต่ร้านเลอะเทอะและทรุดโทรม ได้ช่วยทำความสะอาด ทาสี ปรับปรุงร้าน จัดเรียงสินค้าใหม่ จนพร้อมขายได้ทันที และร้านที่ 2 คือ ร้านโชวห่วยของนายทองพูล ลีลาศสง่างาม ตั้งอยู่ ต.แจระแม เป็นร้านโชวห่วยชั้นเดียว ได้รับความเสียหายทั้งหมด ได้ช่วยปรับปรุงร้าน และแนะนำเพิ่มเติมให้ขายอาหารตามสั่ง เพื่อเพิ่มรายได้

      ส่วนร้านในอำเภอวารินชำราบ ได้ช่วยร้านนางพรรณี ประคองพันธ์ ซึ่งเป็นร้านโชวห่วยขนาดเล็ก โดยช่วยทำความสะอาด เพิ่มเติมชั้นวางสินค้า และจัดร้านค้าให้เป็นระเบียบ และหลังทำเสร็จก็เปิดขายได้ทันที และร้านที่ 2 คือ ร้านของนางสะอาด ท่อนจันทร์ เป็นร้านโชวห่วยในหมู่บ้าน ได้รับความเสียหายน้ำท่วมทั้งร้าน ซึ่งก่อนหน้ามีทีมงานของทหารและ ปภ.มาช่วยทำความสะอาดร้านให้เบื้องต้นแล้ว จึงได้ช่วยปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ร้านค้าให้ดูโปร่งสบายตา จัดเรียงสินค้าใหม่ จากนั้นเปิดขายได้ทันทีเช่นกัน

ภาพหลัง ของแต่ละร้าน

        นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ในการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับร้านค้าโชวห่วยที่ประสบเหตุน้ำท่วม ทั้งลด ทั้งแถม เพื่อให้สามารถซื้อสินค้ามาขายได้ในราคาสุดพิเศษ 

        ขณะเดียวกัน ได้สอบถามถึงความต้องการของร้านโชวห่วย ทั้ง 4 ราย ต่างชื่นชมที่ภาครัฐไม่ทิ้งผู้ประกอบการ และรู้สึกดีที่เข้ามาให้การช่วยเหลือ พร้อมได้เสนอแนะให้ภาครัฐสนับสนุนร้านโชวห่วยของคนไทยอย่างจริงจัง โดยต้องการให้บรรจุมาตรการส่งเสริมร้านค้าส่งค้าปลีกของคนไทยเป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้การช่วยเหลือและพัฒนาธุรกิจโชวห่วย ซึ่งเป็นธุรกิจที่อยู่คู่สังคมไทยมานานเห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน เพราะหากสนับสนุนอย่างเต็มที่ ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก จะเป็นพลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศให้เกิดการหมุนเวียนและมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

วีรศักดิ์ ลุยช่วยโชวห่วยหลังน้ำลด...ทันที!!

     รมช.พาณิชย์ ลุยช่วยผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกทันทีหลังน้ำลด ส่งทีมงานลงพื้นที่ช่วยเหลือปรับปรุงร้านโชวห่วยกลับมาขายสินค้าให้ชุมชนได้อีกครั้ง พร้อมขอความร่วมมือแม็คโครจัดโปรโมชั่นทั้งลดทั้งแถม-ซื้อสินค้ามาขายในราคาสุดพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ผลลัพธ์!! โชวห่วยแฮปปี้สุดๆ หลังภาครัฐ-เอกชนจับมือช่วยเหลือปรับปรุงร้านค้า-ฟื้นฟูกิจการ จับเข่าคุย...ผู้ประกอบการวอนภาครัฐบรรจุมาตรการส่งเสริมค้าส่งค้าปลีกไทยเป็นวาระแห่งชาติ เชื่อ!! โชวห่วยพร้อมเกิดและขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เดินไปข้างหน้าด้วยความแข็งแกร่ง หากภาครัฐให้การสนับสนุนเต็มที่

       นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า "หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์ได้ออกมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการค้าส่งค้าปลีกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือหลายจังหวัด ล่าสุดหลังน้ำลดได้สั่งการให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ พาณิชย์จังหวัดที่ประสบเหตุอุทกภัย และภาคเอกชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาร้านโชวห่วยให้สามารถกลับมาประกอบกิจการได้โดยเร็ว ทั้งนี้ นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้มอบหมายให้นางลลิดา จิวะนันทประวัติ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ประสานงานสำนักงานพาณิชย์จังหวัด และภาคเอกชน ร่วมกันลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและความต้องการของร้านโชวห่วยที่ต้องการความช่วยเหลือ พร้อมปรับปรุงร้านค้าให้กลับมาขายสินค้าได้อีกครั้งโดยเร็ว"

       "ล่าสุดระหว่างวันที่ 7 - 8 ตุลาคม 2562 กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุบลราชธานี และ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกันลงพื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากเหตุอุทกภัยที่ผ่านมา เพื่อสำรวจความเสียหายของร้านโชวห่วย จากการสำรวจพบว่า อำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบมีร้านโชวห่วยรวมทั้งสิ้นประมาณ 5,000 ร้านค้า (คิดเป็นร้อยละ 30 ของจำนวนร้านโชวห่วยทั้งหมดใน จ.อุบลราชธานี จำนวน 16,914 ร้านค้า) เบื้องต้นทั้ง 3 หน่วยงาน ได้ร่วมกันคัดเลือกร้านค้าโชวห่วยที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากทั้ง 2 อำเภอ เพื่อซ่อมแซม-ปรับปรุงร้านค้า ทำความสะอาด คัดแยกสินค้าที่ได้รับความเสียหาย จัดเรียงสินค้าให้เป็นระเบียบ แบ่งแยกออกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทสินค้า ทำให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อสามารถหาสินค้าได้ง่าย เป็นระเบียบสะอาดตา ติดไฟฟ้าเพิ่มเติมเพื่อให้ร้านค้ามีความสว่าง เป็นการเชิญชวนและดึงดูดให้ผู้บริโภคเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้สะดวก โดยร้านโชวห่วยที่ได้รับการช่วยเหลือปรับปรุงในครั้งนี้ จะเป็นโมเดลต้นแบบในการปรับปรุงร้านโชวห่วยที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่อื่นๆ ต่อไป"

      "โดยอำเภอเมือง ได้เดินทางไปที่ร้านของนายธีรเดช เจตน์เจริญสฤษฎิ์ ซึ่งเป็นร้านโชวห่วยที่ตั้งอยู่ในตึกแถว ต.ในเมือง ได้รับความเสียหายน้ำท่วมเข้าร้านเกือบถึงชั้นที่ 2 ของตัวตึก สินค้าได้รับความเสียหายบางส่วน แต่สภาพร้านค้าเลอะเทอะและทรุดโทรมมาก ทีมงานจึงได้ร่วมกันทำความสะอาด ทาสีปรับปรุงร้านค้า จัดเรียงสินค้าให้ใหม่ พร้อมขายสินค้าได้ทันที ร้านที่ 2 คือ ร้านโชวห่วยของนายทองพูล ลีลาศสง่างาม ตั้งอยู่ ต.แจระแม เป็นร้านโชวห่วยชั้นเดียว ได้รับความเสียหายทั้งหมด แต่โครงสร้างร้านค้ายังคงดีอยู่ จึงร่วมกันทำความสะอาด จัดเรียงสินค้า ปรับเปลี่ยนการจัดร้านให้สะดวกสบายในการเลือกซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้ง ให้คำปรึกษาถึงรูปแบบการขายสินค้าอุปโภคบริโภคพร้อมทั้งขายอาหารตามสั่งไปด้วยเพื่อเป็นการเพิ่มรายได้มากขึ้น"

       "อำเภอวารินชำราบ ตำบลวารินชำราบ เดินทางไปที่ร้านนางพรรณี ประคองพันธ์ ซึ่งเป็นร้านโชวห่วยขนาดเล็ก แต่มียอดขายต่อวันค่อนข้างสูง เนื่องจากอยู่ติดกับสำนักงานภาคเอกชนหลายแห่ง และตั้งอยู่ปากทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนซื้อสินค้าตลอดวัน หลังน้ำลดร้านค้าและสินค้าได้รับความเสียหายบางส่วน เนื่องจากสามารถขนย้ายสินค้าไว้บนที่สูงได้ทัน ทีมงานจึงร่วมกันทำความสะอาดร้านค้าและสินค้า เพิ่มเติมชั้นวางสินค้า และจัดร้านค้าให้เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากจัดร้านเสร็จก็สามารถเปิดขายสินค้าได้ทันที ร้านที่ 2 คือ ร้านของนางสะอาด ท่อนจันทร์ เป็นร้านโชวห่วยในหมู่บ้านที่ขายสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายประเภท มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาซื้อสินค้าเป็นระยะ ได้รับความเสียหายน้ำท่วมทั้งร้าน หลังน้ำลดสินค้าได้รับความเสียหายบางส่วน เนื่องจากสามารถขนย้ายสินค้าไว้บนที่สูงได้ทัน และก่อนหน้านี้ มีทีมงานของทหารและ ปภ.มาช่วยทำความสะอาดร้านค้าให้เบื้องต้นแล้ว ทีมงานจึงร่วมกันทำความสะอาดร้านค้าและสินค้าอีกครั้ง ปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ร้านค้าให้ดูโปร่งสบายตา จัดเรียงสินค้าใหม่ทั้งในส่วนของสินค้าทั่วไป และประเภทเครื่องดื่มในตู้เย็นแช่สินค้า โดยหลังจากปรับภาพลักษณ์ร้านค้าแล้ว สามารถเปิดขายสินค้าได้ทันทีเช่นกัน"

       "นอกจากนี้ กรมฯ ได้ขอความร่วมมือ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ในการจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับร้านค้าโชวห่วยที่ประสบเหตุอุทกภัย ทั้งลดทั้งแถม-ซื้อสินค้ามาขายในราคาสุดพิเศษ รวมทั้ง เป็นที่ปรึกษาในการจัดร้านค้าให้ดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาซื้อสินค้าในร้านเพิ่มมากขึ้น โดยได้จัดทำคู่มือเพื่อผู้ประกอบการโชวห่วยโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประกอบการโชวห่วยได้เป็นอย่างดี"

     "ทั้งนี้ นอกจากการช่วยปรับปรุงร้านค้าของผู้ประกอบการโชวห่วยที่ประสบเหตุอุทกภัยเพื่อให้กลับมาขายสินค้าได้อีกครั้งแล้ว ยังได้มีการพูดคุยถึงความต้องการของผู้ประกอบการ โดยทั้ง 4 ร้านค้า รู้สึกดีที่ภาครัฐให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการโชวห่วย ยิ่งเห็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกว่าหากคนไทยร่วมมือกันทุกปัญหาหรือความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและประชาชนก็พร้อมที่จะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น รวมทั้ง ต้องการให้ภาครัฐสนับสนุนร้านโชวห่วยของคนไทยอย่างจริงจัง โดยต้องการให้บรรจุมาตรการส่งเสริมร้านค้าส่งค้าปลีกของคนไทยให้เป็นวาระแห่งชาติ เพื่อให้การช่วยเหลือและพัฒนาธุรกิจโชวห่วยซึ่งเป็นธุรกิจที่อยู่คู่สังคมไทยมานานเห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน ซึ่งผู้ประกอบการเชื่อว่า หากภาครัฐให้การสนับสนุนโชวห่วยอย่างเต็มที่ ธุรกิจธุรกิจค้าส่ง-ค้าปลีกก็พร้อมที่จะเป็นพลังสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศให้เกิดการหมุนเวียนและมีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น"

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!