หมวดหมู่: คลัง

09291 ธกส


 

ธ.ก.ส. จับมือพันธมิตร เพิ่มช่องทางรับฝากเงินสดและสลากเกษตรยั่งยืน

ผ่าน Banking Agent ที่ตู้เติมสบายพลัสและตู้บุญเติมรวมกว่า 180,000 จุด ทั่วไทย

          ธ.ก.ส. ร่วมกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการรับฝากเงินสดและฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน ที่ตู้เติมสบายพลัสและตู้บุญเติม เพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมการเงินและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า
          นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง “ตัวแทนบริการฝากเงินสดและฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน” ผ่านจุดบริการที่ตู้เติมสบายพลัสและตู้บุญเติม

          นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ รองผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวว่า การเพิ่มช่องทางการให้การบริการธุรกรรมทางการเงินที่หลากหลายแก่ลูกค้าถือเป็นสิ่งที่ธนาคารให้ความสำคัญและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จึงได้ร่วมกับ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการตู้เติมสบายพลัส และบริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการตู้บุญเติม ในการเป็นตัวแทนของธนาคาร หรือ Banking Agent เพื่อให้บริการทางการเงิน ทั้งการรับฝากเงินสดและฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืน ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถติดต่อใช้บริการได้ง่ายๆ ที่ตู้เติมสบายพลัสและ ตู้บุญเติม ใกล้บ้านท่าน ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกแก่เกษตรกรลูกค้ากว่า 4 ล้านครัวเรือน ได้มีทางเลือกในการทำธุรกรรมทางการเงินในทุกช่วงเวลาที่ต้องการ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางมาติดต่อที่ธนาคารโดยตรง

          นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตตู้เติมเงินออนไลน์เติมสบายพลัส กล่าวว่า มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการอนุมัติเป็นตัวแทนสถาบันการเงิน (Banking Agent) ในการให้บริการรับฝากเงินสดและฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืนของ ธ.ก.ส. และถือเป็นรายแรกในธุรกิจ ตู้เติมเงินออนไลน์ ซึ่งบริการในตู้เติมสบายพลัสนับเป็นบริการที่ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างมาก มีอัตราเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องจากตู้เติมสบายพลัสที่มีอยู่ในทุกแหล่งชุมชน จำนวนกว่า 51,000 ตู้ทั่วประเทศ ดังนั้น การได้รับความไว้วางใจจากธ.ก.ส.ในการเปิดบริการ Banking Agent ในครั้งนี้ จึงนับเป็นการต่อยอดการให้บริการแก่ลูกค้าของเติมสบายพลัสได้ครบถ้วนมากยิ่งขึ้น เราเชื่อมั่นว่า ตู้เติมสบายพลัสจะสามารถรองรับความต้องการและพฤติกรรรมของลูกค้าที่ใช้บริการจาก ธ.ก.ส.ได้อย่างเข้าถึง ครบถ้วน และสะดวกสบายอย่างแน่นอน และภายในสิ้นปีนี้เราจะขยายจำนวนตู้เติมเงินไปถึง 60,000 ตู้ ทั่วประเทศ

          นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” หรือ “ตู้อัจฉริยะบุญเติม” กล่าวว่า การเป็นหนึ่งในตัวแทนของธนาคาร หรือ Banking Agent ให้กับ ธ.ก.ส. เพื่อรับฝากเงินสดและฝากสลากออมทรัพย์เกษตรยั่งยืนในครั้งนี้ ถือเป็นการเสริมศักยภาพให้กับตู้บุญเติมที่กระจายให้บริการทุกพื้นที่ตั้งแต่ระดับชุมชน หมู่บ้าน และระดับจังหวัด โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลที่ไม่สะดวกในการเดินทางสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากขึ้นจากตู้บุญเติมกว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าธนาคารแล้ว ยังช่วยเพิ่มบริการหน้าตู้บุญเติมให้เข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มมากขึ้นด้วย โดยปัจจุบัน FSMART มีการบริการหน้าตู้ครบวงจรกว่า 70 รายการ ทั้งการเติมเงิน การโอนเงิน การจ่ายบิลและค่าสินค้า การซื้อโปรหรือแพ็กเกจเสริมอินเทอร์เน็ต การซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ และล่าสุดกับการรับชำระค่าปรับจราจร จากระบบ ปฏิบัติการแบบออนไลน์ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ตามแนวคิดที่จะให้ตู้บุญเติมจะเป็นตู้อัจฉริยะแบบ One Stop Service ที่จะเพิ่มบริการต่างๆให้ครอบคลุมอย่างต่อเนื่อง การเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้งานให้มากที่สุด อาทิ ตู้บุญเติมจำหน่ายซิมมือถือ และการพิสูจน์ตัวตน (e-KYC) เริ่มทยอยออกมาในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ และในอนาคตบริษัทยังมีแผนที่จะต่อยอดความร่วมมือกับทาง ธ.ก.ส. ในการบริการในรูปแบบอื่นๆ ต่อไป

 


AO09291

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!