หมวดหมู่: CHINA

1aฮ่องกง Se


สี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเมื่อเดินทางถึงฮ่องกง เน้นย้ำ หนึ่งประเทศสองระบบ ทำให้ฮ่องกงมีอนาคตสดใส

       ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เดินทางถึงฮ่องกงแล้วด้วยรถไฟความเร็วสูง โดยเขาได้กล่าวสุนทรพจน์ที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเกาลูนตะวันตก ฮ่องกง ซึ่งเขาได้กล่าวยกย่องพลังที่แข็งแกร่งของ ‘หนึ่งประเทศ สองระบบ’ ในฮ่องกง

       สีจิ้นผิง ในฐานะเลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และประธานคณะกรรมาธิการการทหารส่วนกลาง จะเข้าร่วมการประชุมเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีของการกลับคืนสู่จีนของฮ่องกงและพิธีสาบานตนของผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงคนใหม่ พร้อมรัฐบาลชุดที่ 6 ของฮ่องกง ในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2565

      สี จิ้นผิงกล่าวว่า ฮ่องกงได้ทนต่อการทดสอบครั้งใหญ่หลายครั้ง และเอาชนะความเสี่ยงและความท้าทายต่างๆ ได้ โดยเสริมว่าตั้งแต่นั้นมา เมืองนี้ก็แข็งแกร่งขึ้นและแสดงความแข็งแกร่งอย่างมาก

      ข้อเท็จจริงได้พิสูจน์จุดแข็งอันยิ่งใหญ่ของ'หนึ่งประเทศ สองระบบ' ซึ่งรับประกันความมั่งคั่งและความมั่นคงในระยะยาวของฮ่องกง และรับรองความผาสุกของชาวฮ่องกง โดยตราบใดที่ฮ่องกงยังคงยึดมั่น "หนึ่งประเทศ สองระบบ" อย่างแน่วแน่ ฮ่องกงจะมีอนาคตที่สดใสยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน และสร้างคุณูปการใหม่ๆ ที่ยิ่งใหญ่กว่าในการฟื้นฟูชาติจีน สี จิ้นผิง กล่าว

       สี จิ้นผิง กล่าวอีกว่า'เป็นเวลาห้าปีแล้วตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ผมาฮ่องกง'

      เขาระบุว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ไม่ได้เยือนฮ่องกง เขามีความห่วงใยฮ่องกงมาตลอดห้า โดยเน้นว่าหัวใจของเขาอยู่กับเพื่อนร่วมชาติฮ่องกงเสมอ

       สี จิ้นผิง กล่าวถึงการครบรอบ 25 ปีของฮ่องกงกลับสู่จีน ว่า "พรุ่งนี้ (1 กรกฎาคม 2565) เป็นวันครบรอบ 25 ปีของการกลับมาของฮ่องกงในแผ่นดินเกิด ผู้คนจากทุกกลุ่มชาติพันธุ์ทั่วประเทศจะเข้าร่วมกับเพื่อนร่วมชาติในฮ่องกงเพื่อเฉลิมฉลองเหตุการณ์อันน่ายินดีนี้ ฉันขอแสดงความยินดีอย่างอบอุ่นและขอส่งความปรารถนาดีไปยังเพื่อนร่วมชาติของฮ่องกง"

แหล่งที่มา: https://news.cgtn.com/.../Xi-extends.../index.html

#จีน #ฮ่องกง #สีจิ้นผิง #หนึ่งประเทศสองระบบ #cctv #cgtn #cmg

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!