หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

บล.ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 30-11-2021AAHVO7B


 

ฟื้นตัวได้บ้างจากความกังวลที่ลดลง แต่กรอบบนถูกจำกัด

กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET มีโอกาสรีบาวด์ จากความกังวลการแพร่ระบาดของ Omicron ลดลง หลังสหรัฐไม่มีแผน lockdown อย่างไรก็ตาม มองการฟื้นตัวยังถูกจำกัดบริเวณแนวต้าน 1604 และ 1614 จุด และยังต้องติดตามสถานการณ์ในประเทศ หากพบผู้ติดเชื้อจะเป็นปัจจัยกดดันได้ต่อ ด้านแนวรับอยู่ที่ 1575-1580 จุด กลยุทธ์ ลดพอร์ตหรือหลีกเลี่ยง กลุ่ม Global play และกลุ่ม Reopening ในกลุ่มท่องเที่ยว ส่วนการเข้าตลาดใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์การลงทุน แนะนำขายออกไปก่อน เพื่อหลีกเลี่ยงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดกลายพันธุ์ Omicron ซึ่งเริ่มกระจายไปหลายประเทศ ทำให้หลายประเทศออกมาตรการห้ามการเดินทางจากหลายชาติในทวีปแอฟริกาใต้ โดยเฉพาะ 1) หุ้น Global และ Domestic Reopening อาทิ MINT ERW CENTEL AOT AAV BA TU BEM BTS BTSGIF และ 2) หุ้นที่ราคาปรับขึ้นมาแรงกว่า Pre-COVID มากแล้ว อาทิ COM7 SYNEX CPW ICHI DOHOME

> Weekly Theme : เลือกหุ้นที่ได้ประโยชน์จากความกังวลสถานการณ์แพร่ระบาดของ Omicron แนะนำ STGT STA XO BCH CHG

> Daily Focus : Short BANPU หลังราคาถ่านหิน Newcastle ปรับลงต่อเนื่อง 2 วันทำการ ล่าสุดปรับลง 9.5%DoD จากกังวลจีนส่งสัญญาณควบคุมราคามากขึ้น ขณะที่ Long RCL และ PSL หลังค่าระวางปรับขึ้นจากกังวล Supply Chain ได้รับผลกระทบจากไวรัส Omicron

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันรีบาวด์ฟื้นตัว

ตลาดหุ้นสหรัฐรีบาวด์ฟื้นตัวจากแรงซื้อกลับหุ้น Tech ขนาดใหญ่ รวมทั้งความคาดหวังว่า Fed จะชะลอการปรับขึ้นดอกเบี้ย หลัง ปธ. Fed แถลงกับวุฒิสภาด้านการเงินระบุ การแพร่ระบาดของ Omicron เป็น downside risks ต่อการเติบโตของ ศก. และตลาดแรงงานสหรัฐ ด้านตลาดหุ้นยุโรปรีบาวด์ ราคาน้ำมันฟื้นตัว

# หลายประเทศเตรียมใช้มาตรการปิด ปท.สกัด Omicron

โดย WHO ระบุมีความเสี่ยงสูงมากที่จะทำให้เกิดการติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นในหลายประเทศ ทำให้หลายประเทศทั้งในเอเซีย ยุโรป เตรียมออกมาตรการควบคุมพรมแดน ด้วยการงดรับนักเดินทางจากทุกประเทศในเดือน ธ.ค. เรายังมองเป็นปัจจัยกดดันเชิงลบต่อหุ้นกลุ่ม Global play และกลุ่ม Reopening ในกลุ่มท่องเที่ยว

# ศบศ. เตรียมออกมาตรการ Long-term Visa สัปดาห์นี้

โดยการประชุม ศบศ. ในสัปดาห์นี้จะมีการพิจารณามาตรการการออกวีซ่าประเภทผู้พำนักระยะยาวเพื่อดึงดูดให้ นทท.เข้าพำนักระยะยาวช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยว ส่วนปีหน้าจะมีความชัดเจนในเรื่องอุตสาหกรรมใหม่ โดยเฉพาะยานยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ และสถานีชาร์จ และจะมีออกมาตรการส่งเสริมอุตสาหกรรมทางการแพทย์ เพื่อดึงดูดนักลงทุนเข้ามา โดย ก.คลังคาดช่วยหนุน GDP ปีหน้าโต 3.5% - 4.5% YoY

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ ENEL บริษัทพลังงานหมุนเวียน แนวโน้มกำไรปี 2022F-24F เติบโตต่อเนื่อง และตั้งเป้ากำลังการผลิตเพิ่มปีละ 4-5GW ต่อปี ขณะที่ Valuation ที่ P/E 11-13x น่าสนใจเมื่อเทียบกับแนวโน้มของบริษัทและของกลุ่มและมีเงินปันผล 5-6% ต่อปี

บทวิเคราะห์วันนี้

BGRIM – ยังคงถูกกดดันจากต้นทุนก๊าซสูง

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!