หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

6989 BanpuNEXT Sinon


บ้านปู เน็กซ์แต่งตั้ง CEO พร้อมนำทัพมุ่งขับเคลื่อนอนาคตพลังงานยุคใหม่

          บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้งนายสินนท์ ว่องกุศลกิจดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจเรือธงของกลุ่มบ้านปู เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญในการสร้างอนาคตพลังงานที่ยั่งยืน เร่งขยายพอร์ตพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเชื่อมต่อระบบนิเวศธุรกิจที่สอดรับกับเทรนด์พลังงานยุคใหม่

          ก่อนที่จะก้าวมาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายสินนท์ มีประสบการณ์ด้านการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่หลากหลายในบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ทั้งด้านการเงิน การลงทุน และการบริหารโครงการ โดยเป็นผู้มีส่วนร่วมในโครงการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ และการตัดสินใจด้านการเงินและสินทรัพย์มากมาย รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านองค์กร (Banpu Transformation) นายสินนท์ ถือเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความเป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ และมีแนวคิดแบบ Growth Mindset ที่มุ่งไปข้างหน้า มองเป้าหมายระยะยาว รวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญของผู้นำธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยนายสินนท์ สำเร็จการศึกษาด้านการจัดการธุรกิจ การตลาด และการเงินระหว่างประเทศ จากประเทศอังกฤษ

          นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการของบ้านปู ให้มาสานต่อวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่พร้อมนำทัพธุรกิจที่สำคัญและเป็นหนึ่งในเรือธงของบ้านปู โดยตลอดเส้นทาง ในการทำงานกับกลุ่มบ้านปู ผมใช้ Passion เป็นพลังขับเคลื่อนในการทำงาน ให้ความสำคัญกับทั้งเรื่องความรับผิดชอบ (Responsibility) และความเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ (Possibility) จึงมองหาโอกาสในการสร้างการเติบโตให้องค์กรในมิติต่างๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ ผมยึดหลักการบริหารงานด้วยความเร็ว คิดรอบด้าน ลงมือไว ถูกต้อง และแม่นยำ เพื่อก้าวให้ทันโลกธุรกิจ และเทรนด์พลังงานที่เปลี่ยนแปลง อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้องค์กรประสบผลสำเร็จ คือ ทีมเวิร์ค ผมสนับสนุนให้ทุกคนคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ และทำงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมร่วมมือกันขับเคลื่อนทีมไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จด้วยกัน

 

BANPU 720x100

 

          ภารกิจสำคัญหลังเข้ารับตำแหน่งของนายสินนท์ คือการขับเคลื่อนธุรกิจทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจแบตเตอรี่ ธุรกิจซื้อขายไฟฟ้า ธุรกิจอี-โมบิลิตี้ และธุรกิจพลังงานฉลาด ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter และหลักการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล หรือ ESG ของกลุ่มบ้านปู เดินหน้าเพิ่มการลงทุน ขยายพอร์ตธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ เพิ่มกำลังการผลิตพลังงานสะอาด ผนึกพันธมิตร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งระบบนิเวศทางธุรกิจ รวมถึงต่อยอดโซลูชันพลังงานฉลาดเพื่อความยั่งยืนที่สอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านพลังงานและโลกธุรกิจยุคใหม่ และเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยนำเทคโนโลยีขั้นสูงและยึดความต้องการและปัญหาของลูกค้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนการดำเนินงาน

          “กลุ่มบ้านปูฯ กำลังมุ่งสู่เส้นทางการสร้างความยั่งยืนทางพลังงานให้กับโลกที่สะอาดขึ้น ฉลาดขึ้น และเชื่อมต่อกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งบ้านปู เน็กซ์ ถือเป็นบริษัทลูกที่มีความยืดหยุ่นที่สามารถสร้างการเติบโตที่ก้าวกระโดดให้กับกลุ่มบ้านปูฯ ในฐานะผู้บริหารของบ้านปู เน็กซ์ ผมมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดในอนาคต ส่งมอบโซลูชันพลังงานที่ไร้ขีดจำกัดให้กับทุกภาคส่วน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดการเปลี่ยนผ่านให้กลุ่มบ้านปูมุ่งสู่การเติบโตที่ยั่งยืนนายสินนท์ กล่าวเพิ่มเติม

 

A6989

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!