หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDBOT จุรินทร์


จุรินทร์ นำลุย จีน-อินเดีย นำเอกชนขายของ ! เพิ่มการส่งออกสินค้าเกษตรและสินค้าบริการ

       นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตนและคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดการจะต้องไปเยือนประเทศจีน (เมืองหนานหนิง) ช่วงวันที่ 20 - 21 กันยายน 2562 เพื่อร่วมงาน China - Asean Expo ครั้งที่ 16 ซึ่งตนจะเป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยนอกจากนั้นยังมีกำหนดการที่จะประชุมหารือแบบทวิภาคีระหว่างตนกับรองนายกรัฐมนตรีจีน (นายหาน เจิ้ง) ซึ่งจะได้หารือทางด้านการค้า ประกอบกับจะได้แลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการซื้อขายข้าวและยางพาราซึ่งเป็นผลผลิตเกษตรกรไทย นอกจากนั้นจะได้มีการแจ้งความคืบหน้าจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีของไทยเกี่ยวกับโครงการรถไฟไทย - จีน ด้วย

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำหนดการของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยังเป็นประธานการหารือความร่วมมือทางการค้าสินค้าเกษตร ระหว่างภาครัฐ/เอกชน ไทย - จีน และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม MOU มันสำปะหลังและผลไม้ในตลาดประเทศจีนอีกด้วย

    นอกจากนั้น นายจุรินทร์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ต้องเป็นผู้นำไปเปิดตลาดสาธารณรัฐอินเดีย (มุมไบ - เจนไน) ระหว่างวันที่ 24 - 28 กันยายน 2562 และทราบว่าเป็นปรากฏการณ์แรกที่ในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีของประเทศ ประเทศไทยที่จะต้องลงไปลุยนำคณะผู้แทนการค้า - ภาคเอกชนเดินทางไปเยือนพร้อมภารกิจพบปะเจรจาผู้ค้า โดยนอกจากจะเป็นการเปิดสัมมนากิจกรรมร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจและสร้างเครือข่ายระหว่างภาคเอกชนไทยและอินเดียแล้ว ยังจะไปเป็นสักขีพยานร่วมลงนามเอ็มโอยู MOU ระหว่างสมาคมธุรกิจต่างๆ ของประเทศไทยกับอินเดียอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านไม้ยางพารา ด้านเฟอร์นิเจอร์ ด้านบริษัทสตาร์ทอัพและด้านอุตสาหกรรม รวมทั้งความเริ่มต้นความร่วมมือทางด้าน Digital Economy ทั้งนี้เพื่อขยายโอกาสทางการค้าประเทศอินเดียซึ่งมีประชากรจำนวนมากและเป็นโอกาส ในการขยายตลาดสำคัญของประเทศไทย

     ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ www.ditp.go.th หรือสายตรงการค้าระหว่างประเทศ โทร 1169

 Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!