หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

09285 INET


 

INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration) ‘ระบบวิเคราะห์ข้อมูลอัจฉริยะ’

          ทุกวันนี้ เพื่อนๆ คงเคยได้ยินคำว่า การนับคะแนนแบบเรียลไทม์, การรายงานข่าวแบบนาทีต่อนาทีการเช็คราคาตลาดหุ้น หรือการตลาดแบบเรียลไทม์ เป็นต้น ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมองค์กรต่างๆ ทั่วโลกถึงได้มีการนำข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจไปเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจในเชิงธุรกิจกันมากขึ้น เช่น การคิดข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว ในระยะเวลาอันน้อยนิดและเต็มประสิทธิภาพ

          โดย INET เอง ก็มีบริการระบบวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับระบบ Network และ Application ที่เรียกว่า INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration) ซึ่งวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปหาคำตอบกันว่า “INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration)” คืออะไร ทำงานอย่างไร ข้อดีของเจ้าตัวนี้มีอะไรบ้าง ตามไปดูพร้อมๆ กับเราชาว INET กันเลยจ้า...

          “INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration)” คือ ระบบ Nearly Real-Time Analytics ที่เก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ จากฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และ Network ผ่านเซ็นเซอร์ของระบบ โดยหน้าที่หลักของ INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration) คือ การนำข้อมูลมาวิเคราะห์เชิงพฤติกรรมจาก Flow, Process และลักษณะของ Workload ด้วยการใช้ Machine Learning ที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบเห็นการทำงาน รวมถึงตรวจสอบความผิดปกติ และปัญหาที่เกิดขึ้นภายในระบบ เพื่อทำการแก้ไขได้อย่างตรงจุด ดังนั้นเราจะมาสรุปการทำงานและข้อดีของระบบเพื่อให้เพื่อนๆ สามารถมองเห็นภาพได้ง่ายมากยิ่งขึ้นดังนี้:
          • ติดตั้งและใช้งานกับระบบได้หลากหลายรูปแบบ เช่น Windows Server, Windows Desktop, RHEL, Cent OS, Oracle, Ubuntu และ SUSE Linux Enterprise Server
          • แสดง Flow ในการทำงานทั้งหมดของ Application ที่ใช้งานอยู่ รวมถึงการเชื่อมต่อทั้งหมดของ Application นั้นๆ
          • ตรวจสอบและวิเคราะห์การทำงานของฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์, ระบบ Network และ Application ตลอดเวลา
          • วิเคราะห์การเชื่อมต่อของระบบทั้งหมดแบบจุดต่อจุด (Hop by Hop) เพื่อให้สามารถวางแผนการทำงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          • แจ้งเตือนและระบุผลกระทบ เมื่อเกิดความผิดปกติที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของข้อมูล รวมไปถึงระบุปัญหาที่ก่อให้เกิดการติดขัด (Bottleneck) ของระบบ Network หรือ Application
          • ป้องกันการสื่อสารที่มีความเสี่ยง อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัยของข้อมูลตามนโยบาย Whitelist Policy ได้โดยอัตโนมัติจากพฤติกรรมการทำงานของ Application (Whitelist Policy คือ นโยบายด้านความมั่นคงปลอดภัย)

          ฉะนั้น เราจะเห็นได้ว่าระบบเหล่านี้มีความสำคัญและจำเป็นต่อธุรกิจที่ต้องมีเทคโนโลยีรองรับ เพราะปัจจุบันนี้แทบจะทุกธุรกิจต้องใช้เทคโนโลยีในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสาระและประโยชน์ของระบบ INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration) ที่จะเข้ามาช่วยธุรกิจของคุณให้มีความสามารถวิเคราะห์การทำงานแบบเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น และสามารถนำเสนอข้อมูลได้อย่างละเอียดและมีความแม่นยำอีกด้วย สำหรับระบบ INET Security Analytics (Powered by CISCO Tetration) วันนี้ INET มีเปิดให้บริการทดสอบฟรี 30 วัน หากสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 


AO09285

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!