หมวดหมู่: คลัง

09329 SME D


SME D Bank เจ้าภาพประชุมสุดยอดกรรมการตรวจสอบ ผู้บริหารงานตรวจสอบ
เดินหน้าสร้างมาตรฐานระดับสากล เพิ่มความเชื่อมั่นสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ

          SME D Bank จัดประชุมคณะกรรมการตรวจสอบ และผู้บริหารระดับสูงด้านการตรวจสอบภายในของหน่วยงาน SFIs มุ่งเติมความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เชื่อมโยงเครือข่าย สร้างมาตรฐานงานตรวจสอบระดับสากลให้แก่สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ หนุนเพิ่มความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าในระบบสถาบันการเงิน

          นายเสรี นนทสูติ ประธานกรรมการตรวจสอบ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า ธพว. มีความคิดริเริ่มที่จะยกระดับให้คณะกรรมการตรวจสอบ และผู้ตรวจสอบของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (Specialized Financial Institution: SFIs) ให้มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้ระหว่าง SFIs รวมถึง ผู้กำกับดูแล และผู้กำหนดนโยบายของ SFIs เพื่อสร้างมาตรฐานสากล เป็นที่ไว้วางใจของผู้มีส่วนได้เสีย โดย SME D Bank ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการสัมมนา “SFIs Audit Committee Forum 2019” ขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นงานสำคัญ มีคณะกรรมตรวจสอบของ SFIs ผู้บริหารด้านการตรวจสอบภายในของหน่วยงาน SFIs 8 แห่ง และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ตลอดจนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมกว่า 80 ท่าน เข้าร่วมในกิจกรรมครั้งนี้

          การสัมมนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ครั้งนี้ จะสร้างประโยชน์ให้คณะกรรมตรวจสอบ และผู้ตรวจสอบจากทุกหน่วยงานได้รับการเติมความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการกำกับดูแล การควบคุมภายใน และตรวจสอบภายใน เพื่อก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ตลอดจน เกิดการเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างคณะตรวจสอบ และผู้ตรวจสอบ นำไปสู่การประสานพลังช่วยให้การดำเนินงานตรวจสอบเกิดประสิทธิผล และมีคุณภาพ ที่สำคัญ สร้างมาตรฐานงานตรวจสอบให้ตรงกัน ลดความเสี่ยงของสถาบันการเงิน ตรงกับความคาดหวังของ ธปท. และก่อให้เกิดความเชื่อมั่นแก่ลูกค้า กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดในระบบสถาบันการเงิน

          นายเสรี กล่าวต่อว่า ผลการสัมมนาในครั้งนี้ จะนำไปใช้เป็นกรอบแนวทางทำงานของสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐทุกแห่ง ซึ่งการจัดประชุมลักษณะนี้ จะมีการหมุนเวียนไปยังทุกหน่วยงานภายใต้ SFIs ต่างๆ ในปีต่อๆ ไป ช่วยให้การทำงานด้านตรวจสอบทันสมัยมีประสิทธิภาพอยู่เสมอ เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะเอสเอ็มอี และสร้างความเข็มแข็งต่อระบบเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

          ด้าน นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวเสริมว่า ในนามของ ธพว. รู้สึกเป็นเกียรติและความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการเป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาครั้งนี้ ซึ่งเชื่อว่า จะมีส่วนสำคัญช่วยเสริมสร้างและสนับสนุนเติมเต็มความรู้แก่กรรมการตรวจสอบ ผู้บริหารด้านการตรวจสอบภายใน อีกทั้ง เกิดการประสานความร่วมมือและส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดี การตรวจสอบภายในเป็นที่ยอมรับของผู้มีส่วนได้เสีย ระหว่างคณะกรรมการตรวจสอบ และหน่วยงานตรวจสอบภายในของ SFIs ตลอดจนธนาคารแห่งประเทศไทย

 


AO09329

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!