หมวดหมู่: คอรัปชั่น

PORTร.อ.สทธนนท หตถวงษ


ผลสอบชัด'ผอ.กทท.'ทุจริต ยันมีหลักฐาน 3 โครงการ-สั่งบอร์ดเร่งเคลียร์ความขัดแย้ง

      ไทยโพสต์ : ราชดำเนิน * กรรมการสอบทุจริตการท่าเรือ ระบุ ‘สุทธินันท์’ พัวพันทุจริต อดีต 3 โครงการจริง ยื่น 2 ข้อเสนอลาออก หรือไล่ออก ด้าน’พิชิต’ เรียกประธานบอร์ดเร่งเคลียร์ความขัดแย้ง เตรียมตั้งชุดใหม่ทันที หลังชุดเก่าหมดวาระสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

       นายขจรศักดิ์ พุทธานุ ภาพ อัยการพิเศษฝ่ายการสอบ สวน  3 สำนักงานอัยการสูงสุด ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนการทุจริต ซึ่งพบว่าเกี่ยวข้องกับ ร.อ.สุทธินันท์ หัตถวงษ์ อดีตผู้อำนวยการ กทท. ที่ยื่นหนังสือลาออกและมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า คณะกรรมการสอบสวนฯ ได้พบว่ามีการทุจริตใน 3 โครงการ คือการทุจริตเงินค่าธรรมเนียมคลังสินค้าอันตรายที่ท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) การลักลอบขุดทรายในเขต ทลฉ. พื้นที่ 54 ไร่ และโครงการพนักงานเกษียณ ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น จะ เสนอคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) กทท.ดำเนินการตั้งคณะกรรม การสอบสวนทางวินัยกับกับผู้ที่เกี่ยวข้อง

      ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้รับมอบหมายให้เข้ามาตรวจสอบการทุจริตใน 4 โครงการ แต่ปรากฏว่า 3 โครงการดังกล่าวสรุปผลการสอบสวน และเตรียมเสนอบอร์ด กทท. ซึ่งกำหนดมีการประชุมเมื่อวันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า ร.อ.สุทธินันท์ได้ยื่นหนังสือขอลาออกตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย.2560 ก่อนมีการประชุม และให้มีผลวันที่ 16 มิ.ย. 2560 ในขณะที่บอร์ด กทท.จะ หมดวาระในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ส่วน อีก 1 โครงการที่อยู่ระหว่างการ ตรวจสอบการจัดหาผู้รับจ้างโดย วิธีพิเศษ เข้ามารับจ้างงานบริการ ยกขน และเคลื่อนย้ายตู้สินค้าขึ้นลงรถไฟเป็นการชั่วคราว วง เงิน 52 ล้าน ขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบสวน

      ดังนั้น พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ประธานบอร์ด จึงได้มีการเจรจากับนายสุทธินันท์ ว่า กรณีที่เกิดขึ้นมี 2 ทางเลือก คือยื่นใบลาออกให้มีผลทันทีตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. หรือจะให้บอร์ดไล่ออก ปรากฏว่าเรือเอกสุทธินันท์เลือกที่จะยื่นใบลาออกเพื่อให้มีผลทันที จากนั้นจึงมีรายงาน ในที่ประชุมบอร์ดในวันที่ 17 มิ.ย. ที่ผ่านมา

      "การตรวจสอบของคณะ กรรมการฯ มีสรุปผลการสอบ สวนชัดเจนว่า ผอ.กทท.มีความผิดตามผลการสอบสวน หากบอร์ดไม่ดำเนินการใดๆ บอร์ดจะมีความผิดตามมาตรา 157 ฐาน ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ บอร์ด จึงต้องดำเนินการให้ชัดเจนก่อนหมดวาระ ดังนั้นหากเรือเอกสุทธิ นันท์ไม่ยื่นใบลาออก บอร์ดก็จะต้องไล่ออก"นายขจรศักดิ์กล่าว

       นายพิชิต อัคราทิตย์ รมช. คมนาคม กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับหนังสือร้องเรียนจากกลุ่มพนักงาน กทท. โดยระบุว่าเรือเอกสุทธินันท์ถูกบีบให้ยื่นใบลาออก จึงได้เชิญ พล.ร.อ.อภิวัฒน์ ศรีวรรธนะ ประธานบอร์ด กทท. เข้ามาสอบถามข้อเท็จจริงถึงปัญหาระหว่างฝ่ายบริหาร พนักงาน กทท. กับบอร์ด พร้อมกับขอให้มีการทำความเข้าใจระหว่างกัน เพื่อลดความขัดแย้ง และกำชับให้ระมัดระวังการดำ เนินการนโยบายหรือการอนุมัติโครงการที่สำคัญ เพราะอยู่ในช่วงที่บอร์ด กทท.หลายคนจะหมดวาระลงในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ในขณะเดียวกันกระทรวงคมนาคม จะพิจารณาแต่งตั้งบอร์ดใหม่ทันที เพื่อให้การทำงานเกิดความ ต่อเนื่องด้วย.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!