หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

10328 Anan


อนันดา เออร์เบินเทค จัดแสดง ‘โดรน นวัตกรรมแห่งอนาตตเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย’
ในงาน Digital Thailand Big Bang 2019 มหกรรมแสดงเทคโนโลยีดิจิทัลระดับชาติ

          อนันดา เออร์เบินเทค หน่วยงานที่ช่วยขับเคลื่อนวิสัยทัศน์และความมุ่งมั่นด้านผู้นำทางเทคโนโลยีของ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมส่งเสริมและให้ความสำคัญต่อเทคโนโลยีเพื่อคนไทย ด้วยการสนับสนุนในส่วนของ “บียอนด์ แพลทินัม สปอนเซอร์” พร้อมทั้งนำเทคโนโลยีโดรนมาแสดงในธีม “โดรน นวัตกรรมแห่งอนาคตเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย” ในงาน “Digital Thailand Big Bang 2019” จัดโดยสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) สังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในช่วงระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม 2562 ณ ฮอลล์ EH98 - 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

          ดร. จอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในขณะที่รัฐบาลไทยกำลังชูนโยบายสำคัญอย่าง ไทยแลนด์ 4.0 อยู่นั้น ประเทศไทยก็กำลังเผชิญหน้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ อันเป็นผลมาจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วและมากกว่าที่เคย และหนึ่งในเทคโนโลยีเหล่านั้นคือโดรน ที่มีส่วนสำคัญในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนในหลากหลายด้าน เช่น โดรนขนส่งผู้โดยสาร (passenger drone) ที่ช่วยเพิ่มความคล่องตัว โดรนเพื่อการขนส่ง (drone delivery) ซึ่งช่วยประหยัดเวลา และเทคโนโลยีโดรนที่ช่วยยกระดับและพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตร มีการคาดการณ์ว่าในปี 2568 อุตสาหกรรมโดรนทั่วโลกจะมีมูลค่าสูงถึง 8.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำให้เกิดตำแหน่งงานคุณภาพกว่า 10,000 ตำแหน่ง เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศไทย จำเป็นต้องมีการเตรียมบุคลากรให้พร้อมด้วยการพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ และแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมโดรนทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนไทยในการเรียนรู้ทักษะเหล่านี้และใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เกิดขึ้นจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจของ อนันดา เออร์เบินเทค ที่มุ่งมั่นเรียนรู้ แบ่งปัน และสร้างแรงบันดาลใจจากสิ่งที่ดีที่สุดในโลกให้กับผู้คนในประเทศไทย”

          หนึ่งในไฮไลท์ภายในงาน “Digital Thailand Big Bang 2019” ในโซน “Digital Society” อนันดา เออร์เบินเทค ร่วมกับ depa จัดการแสดงการบังคับโดรน ปัญญาประดิษฐ์ที่มีศักยภาพและบทบาทที่สำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ที่ถูกนำมาประยุกต์ใช้ ในหลากหลายรูปแบบเพื่อประโยชน์ในสังคมด้านต่างๆ ภายใต้ธีม  “โดรน นวัตกรรมแห่งอนาตต เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย” ซึ่งการแสดงการทำงานของโดรนนี้จะแบ่งลักษณะการทำงานออกเป็น 3 ชุด ได้แก่ 1. เทคโนโลยีโดรนเพื่อการขนส่ง (Drone Delivery) ประตูสู่การขนส่งรูปแบบใหม่ แก้ปัญหาการจราจรที่ติดขัด ขจัดความล่าช้าในการขนส่งแม้ในพื้นที่ห่างไกล 2. เทคโนโลยีโดรนเพื่อการค้นหาและกู้ภัย (Drone Search & Rescue) เข้าช่วยเหลือชีวิตคนได้รวดเร็วกว่า ทั้งทางทะเลและอากาศ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ หรือภัยพิบัติ  และ 3. เทคโนโลยีโดรนเพื่อการเกษตร (Agriculture Drone) ช่วยเกษตกรควบคุมปัจจัยการผลิต ลดต้นทุนทรัพยากร ลดค่าใช้จ่ายแต่เพิ่มผลผลิต และสำหรับการแสดงการทำงานของโดรนทั้ง 3 ชุดนี้ จะสาธิตโดยผู้เชี่ยวชาญการบังคับโดรนซึ่งจะจัดให้ผู้เข้าร่วมงานได้ร่วมชมในระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม โดยจะมีการแสดงโชว์ เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. (โดยสามารถตรวจสอบรอบเวลาแสดงที่แน่นอนได้ที่ www.urbantech.co.th) ณ บริเวณศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 


AO10328

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!