หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

1.AAA A AAASAM16


SAM ลงนามร่วมกับ บตท. ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ นำร่องโครงการต้นแบบ จำหน่ายทรัพย์ NPA ผ่านช่องทาง SAM พร้อมปักหมุดความสำเร็จ

      SAM ลงนามสัญญาร่วมกับ บตท. ขานรับนโยบายส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ นำร่องโครงการต้นแบบจำหน่ายทรัพย์ NPA ผ่านช่องทางการตลาดและการสื่อสารที่ทันสมัยและหลากหลาย ทั้งเว็บไซต์และการจัดประมูลทรัพย์สินของ SAM  เริ่มครั้งแรก 1 พ.ย. ศกนี้  เน้นทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ช่วยประชาชนได้มีที่อยู่อาศัย ทำเลดี ราคาคุ้มค่า พร้อมปักหมุดความสำเร็จ

      นายนิยต มาศะวิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM เปิดเผยว่า SAM รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ บตท. ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐให้ความไว้วางใจ SAM เป็นผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ NPA ของ บตท.  ในฐานะที่  SAM เป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ระดับชาติที่มีความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการทรัพย์สินและเป็นแหล่งรวมทรัพย์สินรอการขาย (NPA) การลงนามครั้งนี้ เป็นโครงการนำร่องของความร่วมมือระหว่าง SAM กับ บตท. ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้ระบายทรัพย์สินของ บตท. สู่สาธารณชนผ่านระบบการขาย ที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ ของ SAM  ด้วยช่องทางการสื่อสารที่ทันสมัยและหลากหลาย สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าผู้สนใจและสาธารณชนได้อย่างกว้างขวางแล้ว  ยังเป็นหนึ่งในนโยบายการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ซึ่ง SAM ให้ความสำคัญตลอดมา  เป็นการปักหมุดความสำเร็จร่วมกัน ที่สำคัญที่สุดคือเป็นการนำทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้กลับมาสร้างมูลค่าเพิ่มและใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมและสังคม

ซึ่ง SAM มุ่งส่งเสริมค่านิยมในการใช้ประโยชน์ทรัพย์มือสองอย่างต่อเนื่อง อันจะนำมาซึ่งการฟื้นตัวและความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม โดย SAM พร้อมนำทรัพย์ NPA ของ บตท. ประกาศบนหน้าเว็บไซต์ของ SAM ในวันที่ 16 ตุลาคมนี้ และนำทรัพย์ออกประมูลพร้อมกับทรัพย์ของ SAM  ในงานประมูลทรัพย์สินรอการขายที่ SAM จะจัดขึ้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว    ผู้สนใจเข้าร่วมประมูลต้องลงทะเบียนภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2562  ที่สำนักงานใหญ่ของ SAM อาคาร ซัน ทาวเวอร์ส บี ชั้น 24 ถ.วิภาวดีรังสิต ใกล้ 5 แยกลาดพร้าว หรือที่สำนักงานสาขาทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก และสุราษฎร์ธานี ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 02-686-1888 หรือดูรายละเอียดทรัพย์สินได้ที่เว็บไซต์  www.sam.or.th แอปพลิเคชัน SAM NPA ทั้งระบบ Android และ IOS  รวมทั้งอีกหลากหลายช่องทางบนออนไลน์ ทั้ง Line  โดยแอด ID Line @Samline สานฝันต่อยอดสินทรัพย์กับ SAM บน Facebook Fanpage และ SAM NPA Channel  บน YouTube  ล่าสุดเพิ่มช่องทาง Twitter เพื่อติดตามข้อมูลข่าวสารดีๆ จาก SAM NPA

        ด้าน นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) หรือ SMC รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ปัจจุบัน บตท. มีอสังหาริมทรัพย์รอการขาย (NPA) ที่ได้มาจากการชำระหนี้ เพิ่มมากขึ้น จึงมีความจำเป็นต้องเพิ่มช่องทางการจำหน่าย  โดยให้ SAM ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่ถือหุ้นโดยกองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน  ซึ่งมีภารกิจในการบริหารจัดการทรัพย์สิน NPA และมีความเป็นมืออาชีพ อีกทั้งมีกระบวนการในการประมูลการขายที่โปร่งใสและรัดกุม  ทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการจำหน่ายทรัพย์  NPA ของ บตท. ตามวิธีการและช่องทางการจำหน่ายของ SAM  ให้แก่บุคคลผู้สนใจและประชาชนทั่วไป  บตท. มีความเชื่อมั่นว่า SAM จะเป็น Partner  ที่ช่วยเพิ่มโอกาสการจำหน่ายทรัพย์  NPA ของ บตท. ได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่ง และยังถือเป็นการใช้ความชำนาญและทรัพยากรของหน่วยงานภาครัฐร่วมกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพยิ่งขึ้นทั้งสองฝ่าย โดยทรัพย์  NPA ของ บตท. เป็นทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย ส่วนใหญ่เป็นบ้านเดี่ยว และมีอาคารพาณิชย์ ห้องชุด คอนโดมิเนียมด้วย นับเป็นควาร่วมมือกันระหว่างภาครัฐวิสาหกิจเป็นครั้งแรกที่ได้ช่วยกันบริหารจัดการทรัพย์สิน NPA ให้ถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติได้อย่างมีศักยภาพต่อไป

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!