หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

10289 ME


อยากเปิดบัญชีใหม่ แต่ไม่อยากเสียเวลาไปรอคิวที่สาขา?? มีวิธีง่ายๆ มาบอก

          ยุคดิจิทัล จะทำอะไรๆ ก็สะดวกและง่ายขึ้น เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส ตั้งแต่แบงก์ต่างๆ หันมาทำธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว ตั้งแต่เรื่องของการโอน ฝาก ถอน หรือจ่ายบิล ไม่เว้นแม้แต่การเปิดบัญชี

          ในวันนี้ ที่จะพูดถึงคือ การเปิดบัญชีรูปแบบใหม่ ซี่งเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ไม่ต้องการเสียเวลาเดินทาง รอคิวที่สาขา เพราะสามารถทำเองได้ที่บ้าน....

          เทคโนโลยีนี้เรียกว่า e-KYC (Electronic Know Your Customer) เป็นเทคโนโลยีการพิสูจน์และยืนยันตัวตน ช่วยให้การเปิดบัญชีง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะคุณสามารถเปิดบัญชีธนาคารได้จากที่บ้าน ผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งขณะนี้มีหลายแบงก์นำเทคโนโลยีนี้มาใช้แล้ว แต่จะขอยกตัวอย่าง ME by TMB ซึ่งเป็นแบงก์แรกที่นำเทคโนโลยี e-KYC มาใช้ และมีการพัฒนามาต่อเนื่องกว่า 7 ปี โดยใช้หนังสือเดินทาง (พาสปอร์ต) ในการเปิดบัญชี และในขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพัฒนาเพื่อให้สามารถใช้บัตรประชาชนเปิดบัญชีได้ ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีก กระบวนการทั้งหมดถือว่ามีความปลอดภัยสูง เพราะธนาคารมีวิธีการที่จะป้องกันการปลอมแปลงหรือสวมสิทธิ์การเปิดบัญชีได้

          ถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนคงอยากรู้แล้วว่า ขั้นตอนการเปิดบัญชีผ่าน e-KYC ทำอย่างไร บอกไว้เลยว่า สามารถทำได้อย่างรวดเร็วภายในเวลาเพียง 10-15 นาที เท่านั้น

          สิ่งที่ต้องเตรียมเพื่อเปิดบัญชีผ่าน e-KYC มีแค่ 2 อย่าง คือ สมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป (android) ที่มีฟังก์ชั่น NFC, หนังสือเดินทาง (ที่ยังไม่หมดอายุ) และบัตรประชาชน
          1. ดาวน์โหลด ME by TMB Application จาก Google Play
          2. เลือกเปิดบัญชี ME SAVE และสแกนหนังสือเดินทาง เพื่ออ่านข้อมูลผ่าน NFC แล้วนำโทรศัพท์มือถือแนบกับหนังสือเดินทางเพื่อดึงข้อมูลแสดงความเป็นเจ้าของ
          3. กรอกหมายเลขบัตรประชาชน หลังจากนั้น Application จะขอถ่ายรูปเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ
          4. กรอกเบอร์โทรศัพท์มือถือ เพื่อยืนยันรหัส OTP และตั้งรหัส PIN 6 หลัก
          5. กรอกข้อมูลส่วนตัวประกอบการเปิดบัญชี แล้วยืนยันด้วยรหัส PIN อีกครั้ง
          6. เปิดบัญชี ME SAVE เสร็จสมบูรณ์และสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที

          เรียกว่า e-KYC ช่วยทำธุรกรรมทุกประเภทที่ต้องมีการยืนยันตัวตนได้ง่ายและสะดวกขึ้นโดยไม่ต้องไปสาขา ตั้งแต่การจัดการข้อมูลส่วนตัว ปลดล็อคบัญชี เปลี่ยนพาสเวิร์ด เป็นต้น และในอนาคตยังสามารถพัฒนาไปจนถึงเปิดบัญชีโดยใช้ข้อมูลต่างธนาคารได้ ล้ำเข้าไปอีก เป็นการปิดโจทย์ที่หลายคนคิดและบ่นกันมานานแล้วว่า ทำไมชีวิตในยุคดิจิทัลเรายังต้องเดินทางไปสาขา รอคิว แล้วต้องเซ็นสำเนาต่างๆ มากมายอย่างทุกวันนี้

          แต่สำหรับใครที่ยังสะดวกจะไปยืนยันตัวตนที่สาขา ทาง ME by TMB ก็ยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม เรียกว่าจัดให้ตามไลฟ์สไตล์ของลูกค้า สะดวกแบบไหนก็ใช้แบบนั้น

          ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.mebytmb.com/Tips-ekyc

 

ที่มา : www.mebytmb.com

 


AO10289

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!