หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

10288 GSB


โค้งสุดท้ายส่งผลงาน ‘ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์’
ประกาศผล 29 ตุลาคม นี้

          ธนาคารออมสินประกาศโค้งสุดท้ายการผลงานประกวดภาพวาด “ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2.36 ล้านบาท เริ่มรับผลงานชิ้นแรก 17 ตุลาคม และประกาศผล 29 ตุลาคม นี้ พร้อมเปิดโอกาส โรงเรียน-สถาบันศิลปะ ร่วมบินดูงานศิลปะระดับโลกในต่างประเทศ

          รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้สอบถามและสนใจส่งผลงาน เพื่อเข้าร่วมในโครงการประกวดวาดภาพ ปีที่ 4 ภายใต้หัวข้อ “ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารได้กำหนดช่วงเวลาเริ่มเปิดรับผลงานส่งเข้าประกวดตั้งแต่วันที่ 17 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป และประกาศผลผู้ชนะเลิศอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 ตุลาคม 2562

          การประกวดวาดภาพภายใต้โครงการประกวดวาดภาพ ปีที่ 4 หัวข้อ “ออมศิลป์ร่วมสมัย เทิดไท้จักรีวงศ์” แบ่งรางวัลออกแบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคลทั่วไป ประเภทเยาวชน อายุ 13 - 17 ปี (ผู้ที่เกิดพ.ศ. 2545 - 2549) และประเภทที่ 3 เยาวชน อายุ 7 - 12 ปี (ผู้ที่เกิดพ.ศ. 2550 - 2555)

          โดยผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัลรวมกว่า 2.36 ล้านบาท พร้อมโอกาสจัดแสดงผลงานที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 และหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) และโอกาสเดินทางไปทัศนศึกษางานด้านศิลปะในต่างประเทศ

          ปีนี้พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยธนาคารเห็นความสำคัญและคุณค่างานศิลปะของศิลปินที่ร่วมส่งผลงานเข้าประกวดจึงเพิ่มรางวัลพิเศษให้กับโรงเรียนหรือสถาบันศิลปะ ที่รณรงค์ให้เด็ก เยาวชน ส่งผลงานเข้าประกวดและผลงานนั้นผ่านการคัดเลือกในรอบแรกจำนวนมากที่สุด 3 อันดับแรก จะได้รับโอกาสส่งผู้แทนร่วมเดินทางไปทัศนศึกษางานด้านศิลปะในต่างประเทศร่วมกับผู้ชนะเลิศในแต่ละประเภทพร้อมกันด้วย

          สำหรับกติกาการประกวดที่สำคัญ คือ ผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องมีสัญชาติไทย ผลงานต้องมีลักษณะ โดยรวมเป็น 2 มิติ และมีขนาดผลงานตามที่กำหนด สามารถวาดในแนวนอนหรือแนวตั้งก็ได้ เปิดกว้างให้สามารถสร้างสรรค์ผลงานด้วยเทคนิคอิสระ ใช้สีได้ทุกประเภท และไม่จำกัดจำนวน แต่ห้ามใช้การตกแต่งภาพด้วยเทคนิคดิจิทัล นอกจากนี้ยังต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยถูกตีพิมพ์หรือเข้าร่วมประกวดที่ใดมาก่อน และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ของบุคคลหรือบริษัทอื่นใด

          การส่งผลงานเข้าประกวด สามารถส่งได้ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาคผ่าน 2 ช่องทาง ได้แก่ (1.) ส่งทางไปรษณีย์ ต้องมีการลงรับผลงานตามวันที่ประทับตราวันจัดส่ง ภายในวันที่ 17-23 ตุลาคม 2562 และ (2.) ส่งผลงานด้วยตนเอง โดยส่งผลงานได้ที่ศูนย์รับผลงานส่วนกลาง ซึ่งตั้งอยู่ที่สถาบันวิชาการทีโอที ซอยงามวงศ์วาน 17 ถนนงามวงศ์วาน นนทบุรี ส่งได้ตั้งแต่วันที่ 19-23 ตุลาคม 2562 และ ผู้ที่อยู่ต่างจังหวัดสามารถส่งได้ที่ศูนย์รับผลงานส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 24-26 ตุลาคม 2562 ได้แก่ ศูนย์ภาคเหนือ ที่คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ที่ศูนย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และศูนย์ภาคใต้ ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

          ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งหวังให้เด็กและเยาวชน หันมาให้ความสำคัญกับการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการสร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปะ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ซึ่งสามารถต่อยอดให้เป็นอาชีพที่ยั่งยืนได้ เพราะนอกจากช่วยสร้างโอกาสแสดงศักยภาพด้านงานศิลปะ ยังส่งเสริมให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ และค้นคว้า เพื่อสร้างสรรค์ผลงานที่แสดงถึงประวัติศาสตร์ ความยิ่งใหญ่และคุณูปการของสถาบันพระมหากษัตริย์ราชวงศ์จักรีที่มีต่อประชาชนคนไทย ตลอดการปกครองแผ่นดินมาถึง 237 ปี ตามวัตถุประสงค์ของหัวข้อการประกวดปีนี้.

          ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.gsb.or.th และ www.gsbgen.com

 


AO10288

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!