หมวดหมู่: มติ ครม.

GOVPolicy


ขออนุมัติการรับรอง (ร่าง) บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางด้านกีฬาฟุตบอลระหว่างอาเซียนกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ

      คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ (ร่าง) บันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือทางด้านกีฬาระหว่างอาเซียนและสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ และอนุมัติให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หรือผู้ที่ได้รับมอบหมายเป็นผู้รับรอง (ร่าง) บันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าวร่วมกับประเทศสมาชิกอาเซียนตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ

      สาระสำคัญของ (ร่าง) บันทึกความเข้าใจฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการทำงานร่วมกันและแนวทางในการร่วมมือกันทั้งสองฝ่าย โดยนำกีฬาฟุตบอลเป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนการพัฒนาสังคม และวิถีสุขภาพที่ดี รวมถึงการส่งเสริมให้กีฬาฟุตบอลมีการขยายเครือข่ายและการสร้างขีดความสามารถสู่มาตรฐานสากลทัดเทียมนานาอารยประเทศ ทั้งยังปลูกฝังค่านิยมให้มีน้ำใจนักกีฬาเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการสร้างประชาคมอาเซียน

      ทั้งนี้ (ร่าง) บันทึกความเข้าใจฯ จะมีผลบังคับใช้ในวันที่มีการลงนาม และจะมีอายุ 5 ปี รวมทั้งบันทึกความเข้าใจฯ ดังกล่าวอาจมีการต่ออายุตามความเห็นชอบของทั้งสองฝ่าย และฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจยกเลิกบันทึกความเข้าใจฯ นี้ได้ โดยแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 6 เดือน การยกเลิกดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจกรรมหรือโครงการต่อเนื่องที่ได้รับการตกลงกันก่อนวันที่ยกเลิก

     โดยการรับรอง (ร่าง) บันทึกความเข้าใจฯ จะต้องรับรองในการประชุมรัฐมนตรีกีฬาอาเซียน และการประชุมเจ้าหน้าที่กีฬาอาวุโสอาเซียน ระหว่างวันที่ 6 – 10 ตุลาคม 2562 ณ กรุงมะนิลา ประเทศสาธารณรัฐฟิลิปปินส์

       ที่มา: ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 1 ตุลาคม 2562

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!