หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

10256 สว


สว.ลงพื้นที่สมุทรปราการ...พบประชาชน
รับฟังปัญหาพร้อมดันแหล่งอุตสาหกรรมเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่

          คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภา โดย ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา นายวิทยา ผิวผ่อง ร่วมด้วย พลเอก เลิศรัตน์ รัตนวานิช นายจเด็จ อินสว่าง ม.ล.สกุล มาลากุล และคณะวุฒิสภากว่า 20 ท่านลงพื้นที่ใน “กิจกรรมสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง : จังหวัดสมุทรปราการ” เพื่อแนะนำเกี่ยวกับหน้าที่ของวุฒิสมาชิกรวมไปถึงภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศพร้อมรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากประชาชนโดยมี นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผวจ.สมุทรปราการ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รอง ผวจ.สมุทรปราการ นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ คณะ สจ. สมุทรปราการ หน่วยงานราชการและพี่น้องชาวสมุทรปราการร่วมในงานที่หอชมเมืองสมุทรปราการจ.สมุทรปราการ

          สมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชน จ.สมุทรปราการ เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะไปประกอบการดำเนินงานตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาเพื่อติดตามผลการปฏิรูปประเทศให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจ.สมุทรปราการ ขึ้นกล่าวพร้อมนำเสนอ 9 MEGA Projectsในการพลิกโฉมเมืองสมุทรปราการสู่มหานครแห่งการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจที่ยั่งยืน อาทิ อุทยานการเรียนรู้และหอชมเมืองสมุทรปราการ landmark แห่งใหม่ใจกลางเมือง จากเรือนจำเก่าสู่ศูนย์การเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ที่ก่อสร้างครบ 7 ปี (27 กันยายน 2562) การเปิดรถไฟฟ้าโมโนเรล Skywalk กระเช้าลอยฟ้าโครงการตลาดเชิงท่องเที่ยวและศูนย์พัฒนาเศรษฐกิจศูนย์แสดงสินค้าและจัดนิทรรศการโครงการก่อสร้างระบบจัดการขยะเพื่อผลิตเป็นเชื้อเพลิงโครงการสนามกีฬาบางปลา รวมไปถึงโครงการก่อสร้างศูนย์สังคีตและดุริยางคศิลป์ซึ่งทั้งหมดนี้สมุทรปราการมีศักยภาพและความพร้อมที่จะก้าวสู่เมืองแห่งเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยวบนทำเลทองแห่งอนาคตได้อย่างแน่นอนหากได้รับการสนับสนุนและการผลักดันจากรัฐบาล

          ดร.ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ในฐานะสมาชิกวุฒิสภา กล่าวว่า “ขอชื่นชมวิสัยทัศน์และความรู้หลายๆ อย่างในเรื่อง 9 MEGA Projects โครงการที่จะเนรมิตให้กับชาวสมุทรปราการ ดิฉันมีความรู้สึกว่าทุกคนโชคดีเพราะสมุทรปราการจะกลายเป็นเมืองคู่แฝดของกรุงเทพแต่มีความแตกต่าง สมุทรปราการเป็นเมืองที่เจริญแล้ว 9 โปรเจกต์จะเป็นความฝันที่ดีของทุกคน ทั้งนี้ กระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จะเป็นจุดเด่นและมีความน่าสนใจ สามารถพัฒนาสมุทรปราการแหล่งอุตสหกรรมให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งใหม่ที่ใกล้กับสุวรรณภูมิ ทั้งยังเป็นทางเชื่อมต่อในการเดินทางไปต่างจังหวัดใกล้ๆ ในภาคตะวันออกที่ให้ความสะดวกสบายและช่วยประหยัดเวลาได้ดีเลยทีเดียว”

          นอกจากนี้คณะสมาชิกวุฒิสภาได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสรุปประเด็น โดยแบ่งกลุ่มผู้แทนทุกภาคส่วนตามประเด็นกฎหมาย จำนวน 5 กลุ่ม ได้แก่การท่องเที่ยว, สิ่งแวดล้อมและประมง, การบริหารจัดการเส้นทางคมนาคม, ค่าเงินบาทและ EEC ซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีสมาชิกวุฒิสภาร่วมรับฟังและให้ข้อเสนอแนะอย่างใกล้ชิด รวมไปถึงการลงพื้นที่จริงเพื่อศึกษาสภาพปัญหาพื้นที่สร้างตลาดและกระเช้าลอยฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อนำข้อมูลและข้อเสนอแนะต่างๆ ที่ได้รับจากการลงพื้นที่ ไปสู่การดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจของวุฒิสภาต่อไป

 


AO10256

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!