หมวดหมู่: ประกัน

10195 TIP


ครั้งแรกของการประกันภัยตะกาฟุล
TIP ลงนามบันทึกข้อตกลง MOU ร่วมกับ คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร
ในการส่งเสริมให้ความรู้ การมีหลักประกันและความคุ้มครอง ผ่านหลักการ การประกันภัยตะกาฟุล

          ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ คุณประสิทธิชัย สุนทราภิรมย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทิพยประกันภัยร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร โดยคุณอรุณ บุญชม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร และ อีหม่ามอาหะหมัด ขามเทศทอง เลขาคณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ในการส่งเสริมการให้ความรู้ ความเข้าใจ สำหรับการมีหลักประกันและความคุ้มครอง ผ่านหลักการ การประกันภัยตะกาฟุลให้แก่มัสยิดสถาบันการศึกษา องค์กรศาสนาอิสลาม รวมถึงมุสลิม และธุรกิจของมุสลิมในกรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดและสัปปุรุษประจำมัสยิดสถาบันการศึกษา เยาวชน และมุสลิมทั่วไปในกรุงเทพมหานคร มีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการมีหลักประกันวินาศภัย เช่น ความคุ้มครองเกี่ยวกับอัคคีภัย การประกันภัยรถยนต์และการประกันภัยประเภทอื่นๆ รวมถึงความแตกต่างระหว่างประกันภัยทั่วไปกับการประกันภัยตะกาฟุล

          ดร.สมพร กล่าวว่า ทิพยประกันภัย ได้ดำเนินโครงการ ประกันภัยตะกาฟุล ตั้งแต่ปี 2558 โดยมีคณะกรรมการชะรีอะฮ์ เป็นผู้ดูแลเพื่อให้มีความถูกต้องและเป็นไปตามหลักการของศาสนาอิสลาม นอกจากนี้ยังบริหารกองทุนตะกาฟุล โดยใช้หลักการวะกาละฮ์ บิ้ล อัจริ้ เพื่อให้พี่น้องชาวมุสลิมมั่นใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ประกันภัยฮาลาล “ทิพยตะกาฟุล” ได้มีการบริหารจัดการที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามอย่างเคร่งครัด เพื่อให้พี่น้องชาวมุสลิม เชื่อมั่นและมั่นใจได้ในการจัดการธุรกรรมด้านการประกันภัย นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้มัสยิดและชุมชนรอบมัสยิด ได้รับความคุ้มครองเกี่ยวกับอัคคีภัย การประกันภัยรถยนต์ หรือแม้กระทั่งได้รับความคุ้มครองการไปประกอบพิธีฮัจญ์และอุมเราะห์ โดยการใช้ประกันภัยตะกาฟุลสำหรับการเดินทางในราคาพิเศษ รวมถึงการประกันภัยประเภทอื่นๆ ผ่านหลักการการประกันภัยตะกาฟุล และในอนาคตทิพยประกันภัย จะมีการขยายในส่วนของทิพยตะกาฟุล ออกมาเป็น บริษัททิพยตะกาฟุลอีกด้วย

          นายอรุณ กล่าวว่า คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้เล็งเห็นถึง ความสำคัญในความร่วมมือด้านการประกันภัยตะกาฟุล เพื่อให้ทั้งสององค์กรสามารถดำเนินการร่วมกันในหลายๆด้าน โดยเฉพาะ การส่งเสริม สนับสนุน การให้ความรู้ด้านการประกันวินาศภัยตามหลักศาสนาอิสลาม (ตะกาฟุล) และทำให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างประกันตะกาฟุลและประกันทั่วไป

          และยังช่วยให้ คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด สัปบุรุษประจำมัสยิด เยาวชนมุสลิม สถาบันการศึกษามุสลิม และมุสลิมทั่วไปในกรุงเทพมหานคร ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลาม ซึ่งได้ผ่านการพิจาณาอย่างรอบคอบจากคณะกรรมการชะรีอะฮ์ทิพยตะกาฟุล เช่น ผลิตภัณฑ์ตะกาฟุลเดินทางเพื่อฮัจย์และอุมเราะห์ ผลิตภัณฑ์ของทิพยตะกาฟุลยังสามารถ ครอบคลุมตะกาฟุลอัคคีภัยให้กับมัสยิดในกรุงเทพมหานคร เป็นต้น

 


AO10195

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!