หมวดหมู่: คมนาคม

09554 BEM


BEM เปิดให้บริการ
รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง – บางแค

          ดร.สมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดเผยว่า ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ BEM ได้เร่งรัดดำเนินการติดตั้ง ทดสอบระบบรถไฟฟ้าและทดลองเดินรถเสมือนจริงเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างรวดเร็ว โดยได้เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสารตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และได้ขยายสถานีเปิดให้ทดลองใช้บริการจนถึงสถานีหลักสองแล้วนั้น

          เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา BEM ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง – บางแค อย่างเต็มรูปแบบและจัดเก็บค่าโดยสารตามปกติ ตามที่กำหนดในสัญญาสัมปทาน และในวันนี้ (30 กันยายน 62) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง - บางแค อย่างเป็นทางการ โดยขณะนี้โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่เปิดให้บริการแล้วมีจำนวนสถานีทั้งสิ้น 30 สถานี ระยะทางประมาณ 36 กม. ซึ่งผู้โดยสารสามารถเดินทางต่อเนื่องตั้งแต่สถานีเตาปูนถึงสถานีหลักสองโดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถ ซึ่งจะช่วยให้ประชาชนเดินทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และช่วยในการบรรเทาปัญหาการจราจรได้อีกทางหนึ่ง
          ดร.สมบัติ กล่าวว่า สำหรับการเปิดให้บริการช่วงสถานีเตาปูน – สถานีท่าพระ นั้นอยู่ระหว่างเร่งรัดดำเนินการทดสอบระบบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้มีความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการแก่ประชาชน คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการได้ภายในปี 2562 และมีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในไตรมาสแรกของปี 2563

 


AO09554

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!