หมวดหมู่: ยานยนต์

1.AAA A AAACaltex


แผนธุรกิจไร้รอยต่อ! คาลเท็กซ์ เปิดสถานีบริการน้ำมันแฟลกชิพรูปแบบใหม่ 'Caltex Smart Station'

    สร้างสรรค์ทุกรายละเอียดเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค เติมเต็มประสบการณ์ตามกลยุทธ์ Smart Value for All พร้อมเร่งขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

    เชฟรอน ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 'คาลเท็กซ์' เดินหน้ารุกตลาดสร้างการเติบโตไม่หยุด เผยโฉมสถานีบริการน้ำมันแฟลกชิพรูปแบบใหม่ 'Caltex Smart Station'สาขา ไฮเท็กซ์ เพชรพระเทพ บนถนนพรานนก-พุทธมณฑล เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ พร้อมทุ่มงบกว่า 6,000 พันล้านบาท (2561 – 2564) ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเติบโตอย่างเข้มแข็ง ภายใต้กลยุทธ์ 'Smart Value for All' อันนำไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนและการสร้างคุณค่าเหนือความคาดหมาย

        นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมันคุณภาพระดับโลกภายใต้ แบรนด์ 'คาลเท็กซ์” เปิดเผยว่า “ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ประกาศกลยุทธ์ Smart Value for All ซึ่งถือเป็นก้าวย่างที่สำคัญของการเปลี่ยนแปลงเพื่อนำไปสู่การเป็นผู้นำเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันอย่างครบวงจร ภายใต้กลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงองค์ประกอบที่สำคัญในด้านต่างๆ อาทิ Smart Station, Smart Service, Smart Digital Platform, Smart Partnership และ Smart Product ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาทในช่วงปี 2561 – 2564 บริษัทฯยังคงมุ่งมั่นขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมันภายใต้แบรนด์คาลเท็กซ์ครบวงจร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจและพันธมิตรในประเทศไทย ล่าสุดจึงได้เปิดสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์รูปแบบใหม่ 'Caltex Smart Station' ซึ่งถือเป็นแฟลกชิพแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ในแบบฉบับของคาลเท็กซ์ให้กับลูกค้า และสร้างคุณค่าที่ประทับใจควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง”

      “Caltex Smart Station สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์รูปแบบใหม่ ภายใต้กลยุทธ์ Smart Station เปิดให้บริการแห่งแรกที่สาขา ไฮเท็กซ์ เพชรพระเทพ ตั้งอยู่บนถนนพรานนก – พุทธมณฑล แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ถูกออกแบบให้มีองค์ประกอบแบบ 'Smart' ที่โดดเด่นด้วยโครงสร้างของสถานีบริการน้ำมันรูปโฉมใหม่ ไม่ว่าจะเป็น แท่นจ่ายน้ำมัน หลังคา และเสา ที่ออกแบบให้มีความสง่างามและร่วมสมัย สะดวกสบายตอบรับยุคดิจิทัลด้วย Traffic Board และ Digital Monitor เพื่อให้ลูกค้ามองเห็นข้อมูลได้อย่างชัดเจนตลอดระยะเวลาในการเติมน้ำมัน นอกจากนี้ สถานีบริการยังได้รับการออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวซึ่งสร้างความร่มเย็น สดชื่น ให้บรรยากาศสบายๆ  โดยสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ที่เปิดใหม่ทั่วประเทศจะเป็นรูปแบบใหม่ทั้งหมด ซึ่งสถานีบริการน้ำมันแฟลกชิพหลายแห่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างและเจรจาทำสัญญา ภายใน ไตรมาสที่ 4/2562 จะมีสถานีบริการน้ำมันเปิดเพิ่มอีกหลายแห่ง อาทิ สาขา พอร์โต้ โก ท่าจีน บนถนนพระราม 2 และ JAS อมตะ ฯลฯ โดยบริษัทฯตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันตามแผนงานในปี 2019 เพิ่ม 50 แห่ง”

       นายซาลมานกล่าว พร้อมให้รายละเอียดความคืบหน้าว่า “เพื่อสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามกลยุทธ์ Smart Product โดยได้ทำการทดสอบศักยภาพน้ำมันคาลเท็กซ์เทครอน ภายใต้โครงการ Caltex VR Drive ซึ่งได้เชิญชวนผู้ใช้รถทั่วประเทศร่วมพิสูจน์ความสะอาดของเครื่องยนต์ที่ทำให้รถวิ่งได้ไกลกว่า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา นอกจากนี้ พร้อม การันตีประสิทธิภาพของน้ำมันด้วยการสร้างสถิติโลก บันทึกโดย Guinness World Records' ในการขับรถขึ้นดอยช้าง จังหวัดเชียงราย แสดงให้เห็นถึงประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์น้ำมันคาลเท็กซ์เทครอน ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานและเทคโนโลยียานยนต์สมัยใหม่”

    “บริษัทฯ ได้ลงทุนในส่วนของกลยุทธ์ Smart Digital Platform เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการเติมน้ำมัน และชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว โปร่งใส และปลอดภัย โดยการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับนโยบาย Thailand 4.0 ของภาครัฐ ติดตั้งระบบชำระเงินโดยเครื่องรูดบัตรแบบไร้สาย หรือ Wireless Electronic Data Capture (Wireless EDC) ครอบคลุมทั้งเครือข่ายทั่วประเทศ ซึ่งคาลเท็กซ์ถือเป็นแบรนด์สถานีบริการน้ำมันรายแรกที่นำเสนอบริการชำระเงินด้วยเครื่องรูดบัตรไร้สายได้ทั้งเครือข่ายทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังพร้อมนำเสนอบริการผ่านแอปพลิเคชัน CaltexGo ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือเพื่อการชำระเงิน และสะสมคะแนนร่วมกับลอยัลตี้โปรแกรม (Loyalty Program)ซึ่งได้ นำร่องภายใต้โครงการ Family and Friends ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา”

       สำหรับ องค์ประกอบสำคัญด้านพันธมิตร หรือ Smart Partnership ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเสาหลักของธุรกิจ บริษัทฯ มีแผนเสริมความแข็งแกร่งให้กับสถานีบริการน้ำมันให้ครบวงจรและเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจ เพื่อขยายบริการและเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการให้มากกว่าการเข้ามาเติมน้ำมันเพียงอย่างเดียว ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากพันธมิตรทางธุรกิจอย่างดีเยี่ยม อาทิ สตาร์บัคส์ เคเอฟซี เบอร์เกอร์คิง มินิ บิ๊กซี แฟมิลี่ มาร์ท ร้านกาแฟ และบริการล้างรถ Washched และ J Wash รวมถึงตู้กดสินค้าอัตโนมัติ ฯลฯ  สำหรับ EXPRESSO by Gloria Jean’s ซึ่งได้เปิดบริการในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ไปแล้ว 6 สาขา และวางแผนงานจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นอีก นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายความร่วมมือกับพันธมิตรค้าปลีกอื่นๆ ซึ่งจะเป็นอีกแนวทางในการเสริมสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับผู้บริโภค

       สำหรับ Smart Service หรือ องค์ประกอบในด้านการบริการ เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ นายซาลมานได้อธิบายเสริมว่า “บริษัทฯ มุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการพัฒนาการบริการของคาลเท็กซ์เป็นลำดับต้นๆ  ด้วยการจัดฝึกอบรมผู้ประกอบการสถานีบริการน้ำมัน และบุคลากรหน้าลาน เพื่อให้เข้าใจในคุณภาพ ขั้นตอนการให้บริการที่ได้มาตรฐาน รวมถึงปรับเปลี่ยนเครื่องแต่งกายของพนักงานใหม่ให้โดดเด่น ทันสมัย พร้อมปรับปรุงห้องน้ำรูปแบบใหม่ ทั้งแบบ พรีเมียมและแบบปกติ เพื่อให้ผู้ใช้รถได้สัมผัสประสบการณ์ความสะอาดและความใหม่”

     “บริษัทฯ ได้ดำเนินแผนพัฒนาธุรกิจอย่างเข้มข้น นับตั้งแต่ประกาศวิสัยทัศน์ 'Smart Value for All' ในปี 2561 เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมาย และขับเคลื่อนให้เครือข่ายสถานีบริการน้ำมันและแบรนด์คาลเท็กซ์เติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืนในประเทศไทย” นายซาลมาน กล่าวทิ้งท้าย

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!