หมวดหมู่: รถไฟ-รถไฟฟ้า

21 กันยายนนี้ รฟม. และ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายถึงหลักสอง พร้อมขยายเวลาให้บริการ

ตามที่ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ  จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ขยายสถานีให้บริการจนถึงสถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีวัดมังกร – สถานีบางหว้า นั้น

ปัจจุบัน รฟม. และ BEM มีความพร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค เพิ่มอีก 4 สถานี รวมเป็น 11 สถานี จากสถานีวัดมังกร – สถานีหลักสอง ตั้งแต่วันที่ 21 กันยายน 2562 เป็นต้นไป โดยสถานีที่เปิดทดลองให้บริการเพิ่มได้แก่ สถานีเพชรเกษม 48 สถานีภาษีเจริญ สถานีบางแค และสถานีหลักสอง พร้อมทั้งขยายเวลาเปิดให้บริการ สำหรับสถานีหลักสองจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 05.30 น. ในวันธรรมดา และเวลา 06.00 น. ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีหลักสองเวลาประมาณ 23.05 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด และสำหรับสถานีเตาปูนจะมีรถไฟขบวนแรกให้บริการตั้งแต่เวลาประมาณ 06.00 น. และรถไฟขบวนสุดท้ายจะออกจากสถานีเตาปูนในเวลา 23.30 น. ทั้งวันธรรมดาและวันหยุด ซึ่งรูปแบบการเดินรถในวันธรรมดาช่วงเวลาเร่งด่วนเช้า จะมีการกลับรถที่สถานีบางหว้าและสถานีสวนจตุจักร เพื่อให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสาร  ทั้งนี้ รฟม.และ BEM จะเปิดให้บริการเดินรถอย่างเป็นทางการและเริ่มเก็บค่าโดยสารตามปกติตั้งแต่วันที่ 29 กันยายน 2562 เป็นต้นไป

สำหรับ การเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีเตาปูน – สถานีท่าพระ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคม 2563 นั้น คาดว่าจะดำเนินการเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการได้ภายในปี 2562 ซึ่งขณะนี้ รฟม. และ BEM อยู่ระหว่างทำการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้มั่นใจว่าระบบมีความพร้อมและมีความปลอดภัยสำหรับการเปิดให้บริการแก่ประชาชน  

ทั้งนี้ มีข้อแนะนำสำหรับผู้โดยสารกรณีต้องการเดินทางไปเยาวราชให้ลงที่สถานีวัดมังกร และใช้ทางออกที่ 1 เดินผ่านซอยเจริญกรุง 16 เพื่อไปยังเยาวราช และแนะนำให้ผู้ใช้บริการใช้บัตรโดยสารชนิดเติมเงินเพื่อการเดินทางที่สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น


-------------------------------------------------
กองสื่อสารองค์กร
สำนักผู้ว่าการ รฟม. 
โทร. 0 2716 4000 ต่อ 1720
โทรสาร 0 2716 4019
Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
---------------------------------------------
ส่วนสื่อสารและลูกค้าสัมพันธ์ 
บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) 
ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0 2624 5200 
โทรสาร 0 2354 2020
Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!