หมวดหมู่: ยานยนต์

09170 KRAF


 

ETRAN KRAF LIMITED EDITION จักรยานยนต์ไฟฟ้าศักยภาพสูง
ใช้ Internet of Vehicle เชื่อมต่อรถผ่านแอปฯ ปตท. เข้าร่วมสนับสนุนพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาด

          อีทราน (ไทยแลนด์) สตาร์ทอัพสายยานยนต์ เผยตัวเลขก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถจักรยานยนต์ ในประเทศไทยพุ่ง 5 หมื่นตันต่อวัน หรือ 18 ล้านตันต่อปี ประกาศเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาด ล่าสุดได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ร่วมพัฒนานวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาด ยกระดับคุณภาพชีวิต และจุดประกายสังคมให้หันมาใส่ใจการรักษาคุณภาพอากาศ ด้วยการลด การสร้างมลพิษทางอากาศ เปิดตัว “ETRAN KRAF LIMITED EDITION” รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าศักยภาพสูง สุดยอดสมรรถนะสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการใช้พลังงานไฟฟ้าแทนน้ำมัน ด้วยแบตเตอรี่ความจุ 40Ah ขับขี่ต่อเนื่องได้ถึง 180 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 7 กิโลวัตต์ ทำความเร็วสูงสุด 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมเทคโนโลยี Internet of Vehicles (IoV) เชื่อมต่อรถผ่าน ETRAN Mobile application เพื่อประสบการณ์และความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น ตัวถังผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ รับเปิดรับจอง 300 คันแรก พร้อมหมายเลขรันนัมเบอร์บริเวณด้านข้างตัวถัง ราคา 150,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และ ETRAN เตรียมเผยโฉม “ETRAN PROM” รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการบริการสาธารณะเวอร์ชั่น 2 เร็ว ๆ นี้ พร้อมปรับแบรนด์ให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขาย 200,000 คัน ภายใน 10 ปี ล่าสุด ได้รับรางวัล APAC25 ของ Cleantech Group ในกลุ่มบริษัทเอกชนที่ใช้นวัตกรรมเพื่อความยั่งยืนในระดับโลก

          นายสรณัญช์ ชูฉัตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีทราน (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพสายยานยนต์ ผู้ออกแบบพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์อีทราน (ETRAN) เปิดเผยว่า จากข้อมูลของกรมขนส่งทางบก พบประเทศไทยมีรถจักรยานยนต์อยู่กว่า 22 ล้านคัน ซึ่งรถจักรยานยนต์ 1 คัน โดยเฉลี่ยจะปล่อย ก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดจากการเผาไหม้ออกสู่ชั้นบรรยากาศถึง 45 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร ทั้งนี้ หากผู้ขับขี่ 1 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นระยะทาง 50 กิโลเมตรต่อวัน จะผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์กว่า 2 กิโลกรัมต่อคนต่อวัน ซึ่งโดยรวมผู้ใช้งานรถจักรยานยนต์จะผลิตก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศทั้งหมด 5 หมื่นตันต่อวัน หรือ 18 ล้านตันต่อปี และเพื่อดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากชั้นบรรยากาศโลก จะต้องใช้ต้นไม้สูงใหญ่กว่า 6 เมตร จำนวนถึง 3,000 ล้านต้น ดังนั้น ปัญหามลภาวะทางอากาศที่เกิดจากการใช้รถต่างๆ ในชีวิตประจำวันจะยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ETRAN เริ่มต้นบริษัทด้วยแนวคิด ‘Drive a better world’ ด้วยนวัตกรรมยานยนต์แห่งอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้า รวมทั้งรูปแบบธุรกิจที่ขยายและเติบโตได้ โดยในปี 2560 ได้เปิดตัว ETRAN PROM รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบเพื่อการบริการสาธารณะคันแรกของโลก ที่ตอบปัญหาด้านมลภาวะ และผู้ใช้งาน ด้วยการใช้ไฟฟ้าแทนการใช้น้ำมัน และการแยกเบาะผู้โดยสารออกจากผู้ขับขี่ โดยที่สามารถออกแบบ ที่นั่งแยกได้ เนื่องจากรถไม่ต้องมีเครื่องยนต์วางตรงจุดดังกล่าว

          ล่าสุด ETRAN ได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และได้มีการลงนามในบันทึก ข้อตกลงความร่วมมือทางรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ร่วมศึกษาตลาดรถไฟฟ้า พัฒนาต้นแบบ แลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และรูปแบบธุรกิจต่างๆ รวมทั้งรูปแบบการชาร์จที่จะร่วมสร้างมาตรฐานในการชาร์จ นับเป็นก้าวสำคัญของบริษัทฯ ในการสร้างการเติบโตร่วมกันในอนาคต เพื่อพัฒนานวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาด ยกระดับคุณภาพชีวิต และจุดประกายสังคมให้หันมาใส่ใจการรักษาคุณภาพอากาศ ด้วยการลดการสร้างมลพิษทางอากาศ
         ETRAN เปิดตัว “ETRAN KRAF LIMITED EDITION” รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าศักยภาพสูง สุดยอด สมรรถนะสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในสไตล์ NEO CAFÉ RACER ที่มาพร้อมกับคุณลักษณะของ ETRAN ได้แก่ สมรรถนะ (Performance) ประสบการณ์​สุดล้ำ (Experience) และความยั่งยืน (Sustainability) เอกลักษณ์ นวัตกรรมยานยนต์พลังงานสะอาดของ ETRAN โดดเด่นในด้านสมรรถนะ (Performance) สำหรับ ETRAN KRAF LIMITED EDITION คำนึงถึงสมรรถนะการใช้งานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า In Wheel Dc Motor ขนาด 7 กิโลวัตต์ ส่งแรงบิดสูงสุดที่ 150 นิวตัน-เมตร ขนาด 12 นิ้ว ใช้กระแสไฟฟ้าขับเคลื่อน 72 Vdc สามารถเร่งได้สูงสุด 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง ในโหมดการขับขี่แบบ Turbo ที่จ่ายไฟต่อเนื่อง 350A เหมาะกับการใช้งานโดยเฉพาะในเมือง สำหรับแบตเตอรี่ LiMn2O4 เทคโนโลยีลิเที่ยมที่ปลอดภัย เต็มที่ด้วยขนาดความจุ 2.88 kWh แรงดันไฟ 40A ถือเป็นแบตเตอรี่ที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน สามารถขับขี่ต่อเนื่องได้สูงสุด 180 กิโลเมตรต่อการเติมประจุ 1 ครั้ง การเติมไฟทำได้สองระบบเป็นครั้งแรกของโลก คือ Type2 และ AC ในเครื่องเดียวกัน รองรับแรงดันไฟสูงสุดที่ 20A จึงทำให้จะสามารถเติมแบตเตอรี่เต็มภายใน 1-2 ชั่วโมงเมื่อใช้กับตู้ที่รองรับ และสามารถใช้ชาร์จตามปลั๊กไฟ บ้านมาตรฐานที่ 8A โดยใช้เวลาชาร์จเต็มภายใน 3-4 ชั่วโมงได้อย่างปลอดภัย

          นอกเหนือจากสมรรถนะที่ตอบโจทย์การใช้งานแล้ว ETRAN สร้างประสบการณ์สุดล้ำ (Experience) ด้วยระบบ ETRAN IoV (Internet of Vehicle) แสดงผลชัดเจนบนจอแสดงผลและปรับแต่งรูปแบบการขับขี่ได้ทันที เชื่อมต่อรถผ่าน ETRAN Mobile application เปลี่ยนประสบการณ์การขับขี่ของรถไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งการยืนยันตัวตน การเริ่มต้นการใช้งาน การแสดงสถานะ บอกตำแหน่ง แจ้งเตือน เมื่อมีการเคลื่อนรถ ค้นหาจุดชาร์จ พร้อมแสดงสถานะจุดชาร์จ และสามารถเรียกบริการฉุกเฉิน ดูประวัติการบริการ พร้อมแจ้งเตือนเมื่อใกล้ครบระยะ และการจองบริการได้ทันที สามารถแชร์ข้อมูลให้ผู้อื่นได้ด้วย พร้อมทั้งรองรับการทำรถเช่าด้วยระบบ Fleet management ที่เชื่อมต่อผ่านระบบ 3G ตลอดเวลา

          ในด้านของความยั่งยืน (Sustainability) ถือว่าเป็นหัวใจของธุรกิจในปัจจุบันและอนาคต ETRAN กำลัง เดินหน้าพัฒนาพลาสติกที่เป็นส่วนหนึ่งของ Circular Economy โดยนำมาจากทะเลของไทย และ Bioplastic ที่ย่อยสลายได้ง่าย เนื่องจากชิ้นส่วนของจักรยานยนต์ที่แตก ไม่สามารถซ่อมได้เหมือนตัวถังรถยนต์ จึงทำให้เกิดขยะจำนวนมาก บริษัทฯ มุ่งมั่นการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าที่สุด ทำลายโลกน้อยที่สุดมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ETRAN คว้ารางวัล 2019 APAC25 ของ Cleantech Group ในกลุ่มบริษัทเอกชนที่ใช้นวัตกรรม เพื่อความยั่งยืนในระดับโลก APAC25 เป็นลิสรายชื่อบริษัทในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่พัฒนานวัตกรรมที่ยั่งยืนและคาดว่าจะมีผลกระทบต่อตลาดอย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลาห้าถึงสิบปี ตอกย้ำการเป็นองค์กรที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ พลังงานสะอาด การใช้วัสดุ พลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

          ด้านการผลิต ETRAN ร่วมมือกับ SakunC Innovation พันธมิตรผู้นำด้านการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ คุณภาพระดับโลก ผลิตชิ้นส่วนโครงสร้างหลักของตัวรถทั้งหมดด้วยอลูมิเนียมและโลหะสมรรถนะสูงที่มีน้ำหนักเบา เชื่อมด้วย Advance Robot Welding Technology เพื่อความแม่นยำสูงสุด พร้อมได้รับมาตรฐาน ISO 9001:2015 ทั้งนี้ ETRAN KRAF LIMITED EDITION มีจำนวนผลิตในเบื้องต้นเพียง 300 คัน มี 3 Series และมี 7 สีให้เลือก โดยแต่ละคันจะมีหมายเลขเฉพาะที่ตัวถังและโครงเหล็ก สามารถส่งมอบลูกค้าภายในไตรมาสแรกของปี 2563 จำหน่ายในราคา 150,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

          ด้านของการบริการและการรองรับการใช้งานรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของลูกค้า ETRAN มีแผนธุรกิจด้านที่ชาร์จไฟ ที่จะติดตั้งให้ครอบคลุมตามสถานที่ต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยจะใช้เทคโนโลยี Type2 จ่ายไฟสูงสุด 36A รองรับการชาร์จ ETRAN ทุกรุ่นและรถยนต์ไฟฟ้าของลูกค้าได้ด้วย พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมสร้างมาตรฐานในการชาร์จ โดยพัฒนาร่วมกับ ปตท. อีกด้วย สำหรับการบริการหลังการขายจะเป็นรูปแบบ Onsite Service ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตลอด 24 ชั่วโมง

          ETRAN ตั้งเป้าหมายยอดขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าจำนวน 200,000 คัน หรือคิดเป็น 1% ของจำนวน จักรยานยนต์ในประเทศไทย ภายใน 10 ปี โดยได้มีการปรับแบรนด์ให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน ด้วยการเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ใหม่ จากแนวคิดเริ่มต้นด้วย ETRAN: Drive a better world มาเป็น ETRAN: Connect the world ผ่านวงกลมสองวงสีแดง เชื่อมต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ETRAN กำลังพัฒนา ETRAN PROM รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าโฉมใหม่เพื่อให้การบริการสาธารณะเวอร์ชั่น 2 และจะเผยโฉมในเร็วๆ นี้

 


AO09170

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!