หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

FTEทกษณ


FTE เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง หวังชนะการประมูลโครงการกฟผ. 12 โครงการ

FTE เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังเติบโตดี คว้างานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงภาครัฐและเอกชน หนุน Backlog 450 ล้านบาท เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง หวังชนะการประมูลโครงการกฟผ. 12 โครงการในปีนี้ เร่งรับรู้รายได้อีกกว่า 100 ล้านบาท พร้อมปรับปรุงการบริหารจัดการองค์กร ดันรายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 12.5% หรือ 1,145 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิ 12-15%

นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิงครบวงจร เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินธุรกิจครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง คาดว่าผลประกอบการปีนี้จะสามารถเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเป็นผลจากการเข้าประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงแบบครบวงจรให้กับโรงงานอุตสาหกรรมมากขึ้น รวมถึงการปรับปรุงระบบบริหารจัดการองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ช่วงครึ่งปีแรกบริษัทสามารถประมูลงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าย่อยของ กฟผ. จำนวน 6 โครงการ มูลค่าประมาณ 82.5 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้รับงานติดตั้งระบบดับเพลิงทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ โรงงานอุตสาหกรรม ศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ (Data Center) อาคารโรงพยาบาลและหน่วยราชการต่างๆ ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ประมาณ 450 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 350 ล้านบาท งานจัดจำหน่าย 100 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 60%

สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 2562 บริษัทยังคงเดินหน้าเสนองานอย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงสถานีไฟฟ้าแรงสูงของ กฟผ.คาดว่าจะเปิดให้ยื่นประมูลอีก 8 โครงการ ซึ่ง FTE ตั้งเป้าชนะการประมูล 12 โครงการจาก 15 โครงการในปีนี้ พร้อมเร่งรับรู้รายได้จาก backlog ในมือไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทยังมุ่งเน้นที่จะขยายส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรม และเจาะงานโครงการของหน่วยงานราชการอื่นๆ มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยงจากความล่าช้าในโครงการของ กฟผ. และการชะลอตัวของตลาดในภาคอสังหาริมทรัพย์

ล่าสุดบริษัทร่วมมือกับ บริษัท เนทติเซนท์ จำกัด ในการวางระบบซอฟต์แวร์การบริหารจัดการทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ สามารถช่วยลดต้นทุนการบริหารจัดการโดยรวมขององค์กรในระยะยาว เชื่อมั่นว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 12.5% หรือ 1,145 ล้านบาท รักษาอัตรากำไรสุทธิ 12-15%

 

AO08403

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!