หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

09004 Nippon


 

มหกรรมเพื่อคนรักญี่ปุ่น ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

NIPPON HAKU BANGKOK 2019 ครั้งที่ 5 ณ สยามพารากอน

เจเอ็ดดูเคชั่น สถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่น เปิดงานมหกรรมเพื่อคนรักญี่ปุ่นครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกครั้ง กับงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2019” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 เป็นงานที่รวบรวมทุกเรื่องของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว พร้อมให้คนรักญี่ปุ่นได้สัมผัสกับความเป็นญี่ปุ่นอย่างแท้จริง  

มร.ทากุโอะ ฮาเซกาวะ (Mr.Takuo Hasegawa) ประธานจัดงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2019” เปิดเผยว่า จากการจัดงานที่ผ่านมา ทั้งในชื่อ “JAPAN EXPO IN THAILAND” และ “NIPPON HAKU BANGKOK” รวมเวลากว่า 5 ปี เราได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ คำแนะนำ คำติชม จากผู้เข้าร่วมงาน มาปรับปรุงพัฒนาเพื่อให้งานที่กำลังจะเกิดขึ้น ตอบโจทย์ตรงความต้องการ พร้อมสร้างความสุขและความสนุกสนาน ให้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมงานของเราอย่างเต็มที่ และไม่ว่าจะครั้งไหน เราก็จะยังคงจัดงานด้วยเชื่อมั่นแบบเดิม นิปปอนฮาคุอยากให้ทุกคนมาพบประสบการณ์ใหม่ๆ ค้นหาความเป็นญี่ปุ่นในมุมมองหลากหลาย เราอยากเป็นสะพานเชื่อมต่อประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น อยากให้คนไทยที่ชอบอะไรบางอย่างในญี่ปุ่น ได้รู้จักญี่ปุ่นในมุมต่างๆ มากขึ้น และสามารถนำไปต่อยอด เป็นไอเดีย เป็นแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในชีวิต สำหรับงาน “NIPPON HAKU BANGKOK 2019”ในปีนี้ เราขนทัพความสนุก ความสุขมาไว้ที่งานให้ทุกคนได้สัมผัสแบบครบรสส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น ให้คนไทยที่รักญี่ปุ่นได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดครบทุกมิติ โดยแบ่งออกเป็นโซนต่างๆ ดังนี้ Education Zone, Job Zone, Travel Zone, Shopping Zone, Workshop Zone, Art Zone, Entertainment Zone และอีกหนึ่งไฮไลท์ของงานในปีนี้ที่พลาดไม่ได้กับโซน Olympic and Paralympic Games Tokyo 2020

โดยบรรยากาศในพิธีเปิดงานนั้น เต็มไปด้วยแสง สีเสียง สุดอลังการ เริ่มจากการแสดงการร่ายรำแบบโบราณของศิลปินญี่ปุ่น “Yamatomai” และการแสดงโชว์วัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่นจาก “Experience Tohoku Festival” ต่อด้วยโชว์พิเศษจากตัวแทนศิลปินไทยที่ดังไกลถึงญี่ปุ่นอย่าง “แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” โชว์เพลง “วาดฝัน” ซึ่งเป็นเพลงประจำงาน NIPPON HAKU BANGKOK และไฮไลท์การแสดงพิธีเปิดงานสุดยิ่งใหญ่กับขบวนพาเหรดรวมพลังจากตัวแทนผู้จัดงาน นำทีมโดยทีมไทย แสตมป์-อภิวัชร์ และนักศึกษาเอกภาษาญี่ปุ่นทั่วไทย 17 สถาบัน ส่วนทีมญี่ปุ่น นำโดยคุมะมง ทูตการท่องเที่ยวจากจังหวัดคุมาโมโต้ พร้อมด้วยตัวแทนศิลปินญี่ปุ่นที่เข้าร่วมงาน อาทิ Yuru และ 2o Love to sweet bullet สร้างความประทับใจให้กับผู้มารอชม ก่อนจะเริ่มพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย ทากุโอะ ฮาเซกาวา ประธานกรรมการ บริษัท ไลท์เฮ้าท์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด ผู้บริหารสถาบันสอนภาษาและศูนย์แนะแนวศึกษาต่อประเทศญี่ปุ่นเจเอ็ดดูเคชั่น พิชยพันธุ์ ชาญภูมิดล อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ และ คุณชิเกคิ โคบายาชิ ผู้อำนวยการสำนักข่าวสารญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

ต่อด้วยกิจกรรมไฮไลท์ในช่วงบ่ายกับการเสวนาสร้างแรงบันดาลใจ โดยศิลปินและนักวิ่งชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม ที่มาพร้อมกับทีม “ก้าวคนละก้าว” ป๊อก-อิทธิพล สมุทรทอง และแพทย์หญิง สมิตดา สังขะโพธิ์ หรือหมอเมย์ โดยได้รับความสนใจจากน้องๆนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่มาร่วมงาน เข้าร่วมฟังจนแน่นฮอลล์ หลังจบการเสวนา ตูน บอดี้สแลม ก็ไปร่วมกิจกรรมที่บูธ Olympic and Paralympic Games Tokyo 2020 ทดลองเล่นกีฬา Boccia ประชันฝีมือกับนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนที่มาชม บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน พร้อมเชิญชวนทุกคนมาร่วมเขียนข้อความให้เต็มต้นซากุระถึงนักกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิกในครั้งนี้ ก่อนจะปิดงานไปด้วยโชว์พิเศษจากศิลปิน 2o Love to Sweet Bullet วงเกิร์ลกรุ๊ปญี่ปุ่นชื่อดังที่บินตรงมาเพื่องานนี้งานเดียว!!

งานมหกรรมเพื่อคนรักญี่ปุ่น ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย NIPPON HAKU BANGKOK 2019” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ชั้น 5 สยามพารากอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage: NIPPON HAKU BANGKOK  

               

AO09004

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!