หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa นันทวัลย์ ศกุนตนาค


ประธานสถาบันอัญมณีฯ ใช้เวที ICA Congress 2019 โชว์ศักยภาพไทยฮับพลอยสีโลก

    ประธานสถาบันอัญมณีฯ ใช้เวทีประชุม ICA Congress 2019 โชว์ศักยภาพไทยในฐานะศูนย์รวมผู้ประกอบการด้านพลอยสีของโลก พร้อมจับมือสมาชิกแลกเปลี่ยนข้อมูลพลอยสี ทิศทางตลาด ประเด็นจริยธรรมในการทำธุรกิจ

       นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ประธานกรรมการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที เปิดเผยในการกล่าวแสดงความยินดีในการจัดการประชุม ICA Congress 2019 ครั้งที่ 19  ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีลา กรุงเทพ เมื่อวันที่ 13 ต.ค.2562 ว่า ได้ย้ำให้ผู้เข้าร่วมประชุมที่อยู่ในวงการพลอยสีจากประเทศต่างๆ มีความมั่นใจและเชื่อมั่นไทยในฐานะที่เป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการด้านการผลิต การค้าพลอยสีจากทั่วทุกมุมของโลก

      ทั้งนี้ ไทยยังได้ใช้เวทีการประชุมครั้งนี้ เปิดโอกาสให้สมาชิกได้แลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับพลอยทับทิม พลอยชนิดอื่นๆ ที่มีศักยภาพทางการตลาด การทำเหมืองและเทคโนโลยี การออกแบบ การวิเคราะห์ การตรวจสอบ และการออกใบรับรองคุณภาพพลอย แนวโน้มการค้าพลอยสี รวมถึงประเด็นด้านจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของผู้บริโภคในปัจจุบัน

     ขณะเดียวกัน สถาบันอัญมณีฯ ได้ประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลนานาชาติพลอยสีและเครื่องประดับ ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 4-8 ธ.ค.2562 ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานต่างแสดงความสนใจที่จะเดินทางมาร่วมงาน

     สำหรับ The International Colored Gemstone Association หรือ ICA เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไร ก่อตั้งเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนอุตสาหกรรมพลอยสีทั่วโลก โดยก่อตั้งขึ้นในปี 2527 ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 700 ราย จาก 47 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่อุตสาหกรรมต้นน้ำ–ปลายน้ำ เช่น ผู้ประกอบการทำเหมืองพลอยสี ผู้เจียระไน ผู้ค้าปลีก สมาคมการค้าอัญมณี ห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณี รวมถึงสถาบันการศึกษา ซึ่งถือได้ว่าเป็นองค์กรที่มีเครือข่ายด้านอัญมณีและเครื่องประดับที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ที่สุดองค์กรหนึ่งของโลก

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!