หมวดหมู่: CSR

 

มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ รับมอบเงินบริจาคและเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ

จาก La-Z-Boy พร้อมเน้นย้ำความร่วมมือในระยะยาว เพื่อส่งต่อกำลังใจให้ครอบครัวผู้ป่วยเด็ก

 

10684 RMCH La Z Boy


          นางสาวกฤตยา อุ่นสากล กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย เป็นตัวแทนรับมอบเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ La-Z-Boy จำนวน 4 ตัว พร้อมเงินบริจาคจำนวน 100,000 บาท จากบริษัท เล-ซี-บอย เอเชีย จำกัด เพื่อใช้ในโครงการบ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก โดยมีนายธนากร เกษตรสุวรรณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เล-ซี-บอย (ประเทศไทย) จำกัด และนายรัฐรุจน์ มนัสวัชรพงศ์ General Manager, La-Z-Boy Asia Co., Ltd เป็นผู้ส่งมอบ ในการนี้ ได้รับเกียรติจากนายแพทย์อดิศัย ภัตตาตั้ง ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้บริษัท เล-ซี-บอย เป็นผู้สนับสนุน โครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ อย่างเป็นทางการทั่วโลก

 

          เมื่อเร็วๆ นี้ ทางมูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรผู้มีจิตแห่งการช่วยเหลือสังคม บริษัท เล-ซี-บอย ดำเนินการส่งมอบเก้าอี้ปรับเอนนอนเพื่อสุขภาพ La-Z-Boy พร้อมเงินบริจาคเพื่อสนับสุนการดำเนินงานเพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่เข้าร่วมโครงการบ้านพักพิง โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮ้าส์ นอกจากนี้ ทั้งสององค์กรยังได้แสดงเจตนารมณ์ในการประสานความร่วมมือกันในระยะยาว เพื่อช่วยเหลือและทำให้ครอบครัวผู้ป่วยเด็กได้อยู่ใกล้ชิดกันในยามเจ็บป่วย

 

10684 ChildrenHospital Adisai

 

          นายแพทย์อดิศัย ภัตตาตั้ง ผู้อำนวยการสถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี กล่าวว่าในสถานการณ์ปกติ สถาบันสุขภาพเด็กฯ จะมีผู้ป่วยเด็กมารับการรักษา แบ่งเป็นผู้ป่วยนอกราว 3-4 แสนคนต่อปี และผู้ป่วยในราว 17,000-18,000 คนต่อปี แต่ในช่วงสถานการณ์โควิดที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้ป่วยเด็กที่เข้ารับการรักษาลดน้อยลง โดยผู้ป่วยนอกอยู่ที่ราว 2 แสนคนต่อปี ในขณะที่ผู้ป่วยในลดเหลือราว 13,000-14,000 คนต่อปี ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาโดยส่วนใหญ่ หรือราว 70% ถูกส่งต่อมาจากระบบประกันสุขภาพ ซึ่งเป็นครอบครัวเด็กที่มีรายได้น้อย ดังนั้นบ้านพักพิงฯ จึงมีความสำคัญอย่างมาก เพราะช่วยบรรเทาเรื่องค่าใช้จ่ายของครอบครัวในการมาเผ้าบุตรหลานที่โรงพยาบาลได้ ทั้งค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ค่าที่พักอาศัย และค่าอาหารรายวัน นอกจากนี้ บ้านพักพิงฯ ยังช่วยผู้ป่วยเด็กในด้านร่างกายและจิตใจ เด็กจะรู้สึกอบอุ่น เพราะได้รับความรักความเอาใจใส่จากพ่อแม่ผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด และช่วยด้านจิตใจของพ่อแม่ผู้ปกครอง เพราะได้อยู่ใกล้ลูก ได้ดูแลลูก ทั้งยังช่วยในด้านการรักษา เพราะเมื่อพ่อแม่อยู่ใกล้ๆ ทีมแพทย์และพยาบาลก็สามารถติดต่อครอบครัวของเด็กได้อย่างสะดวก สามารถปรึกษาแนวทางการรักษาและอัปเดตอาการต่างๆ ของเด็กได้ทันที จึงตัดสินใจเกี่ยวกับการรักษาได้อย่างรวดเร็ว

 

10684 La Z BoyTH Dhanakorn

 

          นายธนากร เกษตรสุวรรณ ประธานกรรมการ บริษัท เล-ซี-บอย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเล-ซี-บอย เป็นบริษัทผู้ผลิตเก้าอี้ปรับเอนเพื่อสุขภาพภายใต้ชื่อแบรนด์ La-Z-Boy ซึ่งมีการดำเนินงานในทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะตอบแทนสังคมในแต่ละพื้นที่ที่เราอาศัยอยู่ เราเห็นว่ามูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เป็นองค์กรที่ดีที่เราอยากให้การสนับสนุนทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย การบริจาคเงินทุนสนับสนุนและเก้าอี้ปรับเอน La-Z-Boy ในวันนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการให้การสนับสนุนกับทางมูลนิธิ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ในระยะยาว เราตั้งใจสนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิฯ เพราะชื่นชมวัตถุประสงค์และแนวทางการดำเนินงานของบ้านพักพิงฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการหลักของมูลนิธิฯ ที่ทำให้พ่อแม่ลูกยังคงมีสายสัมพันธ์ที่แนบแน่นแม้ในยามที่ลูกเจ็บป่วย และอยากให้ความมั่นใจกับหน่วยงานต่างๆ และผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปที่กำลังมองหาองค์กรที่ท่านจะเข้าไปสนับสนุนว่า ที่นี่คือองค์กรที่มีการดำเนินงานโดยไม่แสวงหาผลกำไร และพร้อมเป็นผู้ให้อย่างแท้จริง โดยมอบผลประโยชน์ทั้งหมดโดยตรงให้กับผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ” 

 

10684 La Z BoyAsia Ratharuj

 

          นอกจากนี้ นายรัฐรุจน์ มนัสวัชรพงศ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เล-ซี-บอย เอเชีย จำกัด เล่าย้อนถึงประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ทำให้ได้มารู้จักกับบ้านพักพิงฯ ว่าเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว ผมได้มีโอกาสสัมผัสและรู้จักกับบ้านพักพิงฯ ความรู้สึกครั้งแรกที่ก้าวเข้ามาที่นี่คือ ดีกว่าที่เรานึกภาพไว้มาก ไม่ใช่แค่ที่พักที่สะดวกสบาย แต่ที่นี่คือสังคมที่ผู้มีปัญหาคล้ายๆ กัน มาพูดคุยให้กำลังใจกัน ทำให้เรารู้ว่าเราไม่ได้เจอปัญหาแค่คนเดียว ยังมีคนอื่นที่เจอปัญหาคล้ายๆ กับเรา หรือบางทีอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ ก็ทำให้มีกำลังใจและมีความหวัง รู้สึกดีใจมากที่ เวลานั้นได้เข้ามาที่บ้านพักพิงฯ ทำให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับลูกที่กำลังป่วยหนัก และได้รับกำลังใจดีๆ จากเจ้าหน้าที่และพ่อแม่คนอื่นๆ มูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ อาจจะไม่ใช่ชื่อที่คุ้นหูของใครหลายคน แต่มันมีความหมายกับผมและคนที่ได้เข้ามาสัมผัสมากๆ อยากเชิญชวนผู้ที่อยากทำบุญมาสนับสนุนมูลนิธิโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ โดยการสนับสนุนทั้ง 100% ของท่าน จะเข้าไปถึงกลุ่มคนที่มีปัญหาจริงๆ ซึ่งคือครอบครัวผู้ป่วยเด็กที่ต้องการความช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมากในสังคม

 

10684 RMCH Kittaya

 

          นางสาวกฤตยา อุ่นสากล กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิ โรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย กล่าวว่าขอขอบคุณทาง เล-ซี-บอย อย่างมาก ที่ให้การสนับสนุนมูลนิธิฯ และเล็งเห็นความสำคัญในพันธกิจการทำงานของมูลนิธิฯ ความช่วยเหลือในครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ต่อครอบครัวผู้ป่วยเด็กอย่างมาก เก้าอี้ปรับเอนที่ทาง เล-ซี-บอย มอบให้ จะช่วยผู้ปกครองให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้าในช่วงที่ต้องดูแลบุตรหลาน” 

          นอกจากโครงการบ้านพักพิงฯ แล้ว มูลนิธิฯ ยังมีอีก 2 โครงการหลักที่สำคัญ ได้แก่ โครงการหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ (Ronald McDonald Dental Care Unit) เป็นโครงการที่มูลนิธิฯ ร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ภายใต้โครงการหน่วยรถทันตกรรมเคลื่อนที่สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมีออกเดินทางไปให้บริการด้านทันตสุขภาพ ทั้งด้านการรักษาและป้องกันให้กับเด็กในถิ่นทุรกันดารตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบันมากกว่า 37,000 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นการดำเนินงานแบบบูรณาการร่วมกันกับพันธมิตรสำคัญได้แก่ กองบัญชาการกองทัพไทย, กองทัพบก, กองทัพเรือ, กองทัพอากาศ, โรงพยาบาลทันตกรรมมหาจักรีสิรินธร และมูลนิธิทันตแพทย์เอกชน (ประเทศไทย) และโครงการสร้างและปรับปรุงห้องสันทนาการ (Ronald McDonald Playroom) เพื่อให้เด็กที่เจ็บป่วยหรือเด็กที่ขาดโอกาส ได้ใช้ผ่อนคลายหรือทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัว ระหว่างเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือระหว่างรอพบแพทย์ ปัจจุบันมีจำนวน 38 ห้อง ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลรัฐและสถานสงเคราะห์เด็ก ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งได้ให้บริการผู้ป่วยเด็กเฉลี่ย 340,000 คนต่อปี

 

10684 RMCH

10684 RMCH2

 

          ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันโอกาสให้กับผู้ป่วยเด็กและครอบครัวให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยร่วมสนับสนุนโครงการต่างๆ ของมูลนิธิฯ ได้ที่ www.rmhc.or.th หรือ บริจาคผ่าน Bank Application โดย Scan QR Code บน Facebook, กล่องรับบริจาคของมูลนิธิฯ, บริจาคผ่านเครื่องสั่งอาหารอัตโนมัติ, เครื่องคิดเงินที่ร้านแมคโดนัลด์ทุกสาขา กล่องรับบริจาคร้านไดร์ฟทรู, แอพพลิเคชั่น True Money และ K+ Market รวมถึงเว็บไซต์เทใจ https://bit.ly/3hsAfWT รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก www.rmhc.or.th และ www.facebook/rmhcthailand 

 

A10684

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!