หมวดหมู่: รถไฟ-รถไฟฟ้า

01 CFABMRT7


7 กันยายนนี้ รฟม. และ BEM เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย เดินทางได้ต่อเนื่องจากสถานีเตาปูน – สถานีบางหว้า

     ตามที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ร่วมกับ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) เปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง – บางแค จากสถานีวัดมังกร – สถานีท่าพระ โดยไม่คิดค่าโดยสาร ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา และปัจจุบันได้ขยายสถานีให้บริการจนถึงสถานีบางหว้า โดยผู้โดยสารต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง เพื่อเดินทางต่อไปยังสถานีวัดมังกร – สถานีบางหว้า นั้น

       ปัจจุบันความก้าวหน้าของระบบมีความพร้อมมากขึ้นตามแผนงาน รฟม. และ BEM จึงจะให้บริการเดินรถอย่างต่อเนื่อง โดยประชาชนที่เดินทางระหว่างสายสีน้ำเงินปัจจุบัน (สถานีเตาปูน – สถานีหัวลำโพง) และสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย (สถานีวัดมังกร – สถานีบางหว้า) ไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพง ตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2562 เป็นต้นไป โดยเวลาเปิดให้บริการของสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 21.00 น. เช่นเดิม

    อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในระยะนี้ยังคงเป็นการเปิดทดลองใช้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย จึงอาจมีความจำเป็นต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีหัวลำโพงเป็นครั้งคราว โดยเจ้าหน้าที่ประจำสถานีจะแจ้งข้อมูลให้ผู้โดยสารทราบ ทั้งนี้ รฟม. และ BEM คาดว่าการเปิดให้บริการเดินรถอย่างต่อเนื่องจากสถานีเตาปูน – สถานีบางหว้า จะช่วยให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT มากยิ่งขึ้น

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!