หมวดหมู่: ศิลปวัฒนธรรม

09378 แข่งเรือยาว


งานแถลงข่าว ‘โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ สนามวัดมะขาม-มะขามใต้’

          สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี จัดงานแถลงข่าว “โครงการมหกรรมเปิด ฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ สนามวัดมะขาม-มะขามใต้” โดยมี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานพิธีแถลงข่าว พระครูสมุห์วัชระ ภัททธัมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม ผู้แทนการจัดงานวัดมะขามใต้ นายมหิทธร โคกเกษม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปทุมธานี ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย พระมงคล วโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ) ที่ปรึกษา เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เจ้าอาวาสวัดชินวราราม วรวิหาร หัวหน้าส่วนราชการ และพรีเซ็นเตอร์งาน โดยมีคุณอั๋น ชยพล บุนนาค คุณมิ้นท์ บารมิตา สาครจันทร์ และดารานักแสดงที่มาร่วมงาน คุณมะนาว ศรศิลป์ มณีวรรณ์ รวมถึง คุณกัญญาวีร์ หนูแก้ว มิสแกรนด์สมุทรสงคราม และประชาชนเข้าร่วม การจัดงานแข่งขันเรือยาวครั้งนี้ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เคยเสด็จพระราชดำเนินทรงปฏิบัติพระราช กรณียกิจ เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ประชาชน ณ วัดมะขาม ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2517 จึงได้จัดโครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ สนามวัดมะขาม-วัดมะขามใต้ ขึ้นเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีที่ดีงาม อันเป็นมรดกแห่ง สายน้ำให้คงอยู่สืบทอดและสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวพื้นบ้านที่มีมาแต่ครั้งอดีตให้คงอยู่และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น มีการพัฒนาทางการตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังจังหวัดปทุมธานี และเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น “โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของ ประเทศ สนามวัดมะขาม-วัดมะขามใต้” กำหนดจัดงาน วันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ในการจัดโครงการ เพื่อสืบสานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบต่อไป โดยมีวัตถุประสงค์ในการจัด โครงการฯ ดังต่อไปนี้

          1. เพื่อส่งเสริมอนุรักษ์วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี อันเป็นมรดกแห่งสายน้ำให้คงอยู่สืบต่อไป 2. เพื่อสนับสนุนกิจกรรมการท่องเที่ยวพื้นบ้านที่มีมาแต่ครั้งอดีตให้คงอยู่และสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น 3. เพื่อพัฒนาการตลาดเชิงรุกด้านการท่องเที่ยว 4. เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางมายังจังหวัดปทุมธานี และเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียงเพิ่มมากขึ้น

          ผู้ชนะเลิศสูงสุดจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ถ้วยประทานจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ โดยผู้ชนะในแต่ละประเภทการแข่งขันจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ พร้อมใบประกาศเกียรติคุณ

          ขอเชิญชวนประชาชนทุกท่านเข้าร่วมงาน “โครงการมหกรรมเปิดฤดูกาลแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานของประเทศ สนามวัดมะขาม-มะขามใต้” ช่วงกลางวันมาร่วมเชียร์การแข่งเรือยาว กลางคืนร่วมชมมหรสพภายในงาน ทุกท่านจะได้พบกับสินค้าจากร้านค้าดังใน จังหวัดปทุมธานี ร้านค้าชุมชน รวมถึงความบันเทิงจากศิลปินนักร้องชื่อดัง อาทินักร้องลูกทุ่งสุดฮิต ไผ่ พงศธร, หนิง ปัทมา, วงดนตรี ช.มิวสิค และ น.นาฏศิลป์ วันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 นี้ มาร่วมเชียร์การแข่งขันเรือยาวกันได้ทุกวัน ที่วัดชินวราราม วรวิหาร จังหวัดปทุมธานี

 


AO09378

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!