หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

THAI


การบินไทยเตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายบัตรโดยสารราคาถูก หลังมีผู้เสียหายถูกหลอกซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ

     ตามที่มีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ ว่ามีตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารหรือเอเย่นต์เปิดจำหน่ายบัตรโดยสารราคาถูกผ่านสื่อออนไลน์ ทำให้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งหลงเชื่อถูกหลอกให้ซื้อบัตรโดยสารเส้นทางลอนดอน-กรุงเทพฯ แล้วไม่สามารถใช้เดินทางได้นั้น บริษัทฯ ขอยืนยันว่าเอเย่นต์ดังกล่าวมิได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารของบริษัทฯ แต่อย่างใด และแนะนำให้ตรวจสอบข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อบัตรโดยสาร

        นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ ชี้แจงว่า ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารเครื่องบินในสื่อออนไลน์ที่ใช้ชื่อว่า Best Deal Flight ซึ่งมิได้เป็นตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารอย่างเป็นทางการของบริษัท การบินไทยฯ ได้จำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทยราคาถูกจากประเทศอังกฤษและเมืองอื่นๆ ในยุโรปกลับมายังประเทศไทย โดยการหลอกจำหน่ายบัตรโดยสารให้คนไทยในต่างแดนด้วยวิธีการทำสำรองที่นั่งและส่งเอกสารสำรองที่นั่งให้ผู้เสียหายและเรียกเก็บเงิน เมื่อผู้เสียหายชำระเงินแล้ว ตัวแทนรายนี้ไม่ได้ออกบัตรโดยสารให้ ทำให้ผู้เสียหายไม่สามารถใช้เดินทางได้ ซึ่งสำนักงานขายของบริษัทฯ ที่กรุงลอนดอนได้ประสานทำการปิดระบบ ไม่ให้ Best Deal Flight ทำการสำรองที่นั่งในระบบของการบินไทยได้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 แต่เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก โดย Best Deal Flight ใช้ User ID ของตัวแทนจำหน่ายที่ใช้ชื่อว่า Fly Deal Flights หรือ Fly Best Deal เข้าไปทำการสำรองที่นั่งเพื่อใช้หลอกลวงผู้เสียหาย เมื่อบริษัท การบินไทยฯ รับทราบก็ได้ประสานทำการปิดระบบสำรองที่นั่งทันที

       ทั้งนี้ บริษัทฯ มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับตัวแทนจำน่ายที่ใช้ชื่อดังกล่าวแต่อย่างใด และขอให้ผู้โดยสารโปรดระมัดระวังอย่าหลงเชื่อการแอบอ้างใดๆ และหากมีการนำชื่อบริษัท การบินไทยฯ ไปแอบอ้างและทำให้บริษัทฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง บริษัทฯ จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างต่อไป

        บริษัทฯ ใคร่ขอแนะนำให้ผู้โดยสารตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อบัตรโดยสาร ซึ่งผู้โดยสารสามารถตรวจสอบการสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือติดต่อสอบถามได้ที่ THAI Contact Center โทร. 02-356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!