หมวดหมู่: ยานยนต์

1.AAAGPI40


GPI มั่นใจความสำเร็จงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 40 ดันรายได้ Q1/62 เตรียมนำ Big Data ผู้เข้าชมงานต่อยอดขยายธุรกิจ พร้อมเดินหน้ารุก eRacing Sport เต็มตัว

    บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI โชว์ความสำเร็จงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 หนุนรายได้ไตรมาส 1/62 ตามเป้าหมาย หลังมีอัตราเช่าพื้นที่เต็ม มีผู้เข้าชมงานตลอดการจัดงาน 12 วัน รวม 1.6 ล้านคน และยอดจองซื้อรถในงานรวม 49,278 คัน เตรียมนำฐานข้อมูล Big Data จากการสำรวจพฤติกรรมผู้ชมงานมาวิเคราะห์ต่อยอดเพื่อนำเสนอบริการทางการตลาดใหม่ๆ และวางแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น หลังใช้กลยุทธ์ O2O เชื่อมออฟไลน์และออนไลน์สร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ลูกค้า พร้อมเร่งสร้างรายได้จากธุรกิจใหม่ eRacing Sport เดินหน้าจัดการแข่งขันทั่วประเทศ

       นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า ภาพรวม

     การจัดงาน The 40th Bangkok International Motor Show หรืองานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ซึ่งเป็นงานมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนเมื่อวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายนที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจและจะส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 1/62 เติบโตได้ตามเป้าหมาย โดยการจัดงานครั้งนี้มีผู้ประกอบการยานยนต์และจักรยานยนต์ชั้นนำ เข้าร่วมออกบูธรวมทั้งสิ้นกว่า 50 ราย และมีการเปิดตัวรถรุ่นใหม่รวมถึงนวัตกรรมยานยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นเชื้อเพลิงอย่างคึกคัก

     ทั้งนี้ การจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 มีอัตราการเช่าพื้นที่เต็ม โดยมีผู้เข้าชมงานตลอด 12 วัน รวมประมาณ 1.6 ล้านคน และมียอดจองซื้อรถทุกประเภทภายในงานรวม 49,278 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 37,769 คัน รถยนต์ไฟฟ้า (EV) 6,166 คัน และจักรยานยนต์ 5,343 คัน ซึ่งจะช่วยสนับสนุนภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในปีนี้ โดยผู้ประกอบการยานยนต์ส่วนใหญ่พอใจกับผลตอบรับภายในงานและได้แสดงความสนใจจองพื้นที่ออกบูธจัดแสดงยานยนต์ในปีถัดไป ขณะที่การจัดงานครั้งที่ 39 เมื่อปีที่ผ่านมา มีผู้เข้าชมรวมประมาณ 1.62 ล้านคน มียอดจองซื้อรถรวม 42,499 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 36,587 คัน และจักรยานยนต์ 5,912 คัน

     “งานมอเตอร์โชว์ที่เพิ่งปิดฉากไปเมื่อเร็วๆ นี้ถือว่ามีผลตอบรับอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ทั้งในด้านการจองพื้นที่ออกบูธจากค่ายผู้ผลิตยานยนต์ ยอดจองรถและจำนวนผู้เข้าชมงาน ปัจจัยนอกจากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆ การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย รวมถึงความน่าสนใจอื่นๆ เช่น การเฉลิมฉลองการจัดงานเป็นครั้งที่ 40 ฯลฯ ยังได้รับปัจจัยบวกจากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา”นายจาตุรนต์ กล่าว

      นายพีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านผลิตสื่อ GPI กล่าวว่า ในการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้มุ่งเน้นกลยุทธ์แบบ O2O หรือการเชื่อมออฟไลน์เข้ากับออนไลน์เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้าในยุคดิจิทัลและการจัดเก็บฐานข้อมูลผู้เข้าชมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีการปรับเปลี่ยน 3 ส่วน ส่วนแรกได้แก่ การร่วมมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารกสิกรไทยจำหน่ายบัตรเข้าชมงานผ่านแอพพลิเคชั่นเคพลัส ทำแคมเปญจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าก่อนเริ่มงาน 40 วันในราคาพิเศษใบละ 40 บาท และในช่วงที่จัดงานราคาใบละ 80 บาท (ราคาปกติใบละ 100 บาท) ส่วนที่สองการตอบแบบสอบถามเพื่อชิงรางวัลสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้างานได้เปลี่ยนรูปแบบเป็นการกรอกแบบสอบถามทางออนไลน์ ด้วยการพิมพ์ QRCode ลงบนบัตร และส่วนที่สามการเปิดตัวแอพพลิเคชั่น CAR BUDDY BY GPI ให้ลูกค้าใช้รหัส E-Ticket Code ด้านหลังบัตรอภินันทนาการกรอกในแอพพลิเคชั่นเพื่อสร้างตั๋วเข้าชมงานในสมาร์ทโฟน โดยมียอดดาวน์โหลดหลักแสนครั้ง

      ขณะเดียวกัน ได้ร่วมมือกับบริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด หรือ YDM ซึ่งเป็นผู้นำการให้บริการดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น เก็บรวบรวม Big Data หรือฐานข้อมูลขนาดใหญ่ที่ได้มาจากการสำรวจเจาะลึกพฤติกรรมผู้เข้าชมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ในแง่มุมต่างๆ และนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมเกี่ยวกับความต้องการยานยนต์ เพื่อนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจดังกล่าวให้แก่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่ต้องการทำการตลาดกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงนำ Big Data มาต่อยอดนำเสนอบริการทางการตลาดใหม่ๆ ตลอดวางแผนทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

      นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าสร้างรายได้จากธุรกิจใหม่การจัดแข่งขัน eRacing Sport ซึ่งเป็นการต่อยอดประสบการณ์จากการรับจัดแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต โดยบริษัทฯ ร่วมมือกับพันธมิตรบริษัท ดูทีวี มีเดีย จำกัด และบริษัท คอมเมอร์เชียล ซายส์ จำกัด เปิดตัวการแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ Gran Turismo Sport (GT Sport) สนามแรก ผ่านระบบ Live Streaming ในงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการจัดแข่งขันดังกล่าวได้รับลิขสิทธิ์จากผู้ผลิตเกมและรับรองการแข่งขันจากราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์อย่างถูกต้อง

    ส่วนในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้บริษัทฯ เตรียมจัดการแข่งขันอีก 3 สนาม เริ่มจากเดือนกรกฎาคมนี้ที่จังหวัดขอนแก่น เดือนตุลาคมนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ และเดือนธันวาคมนี้จะกลับมาจัดการแข่งขันที่กรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว เพื่อเฟ้นหาผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนการแข่งขันระดับนานาชาติต่อไป โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายมีรายได้จากค่าสปอนเซอร์จัดแข่งขัน eRacing Sport ในปีนี้ ประมาณ 12 ล้านบาท

เกี่ยวกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) คือผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์

เผยแพร่โดยฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทเอ็ม ที มัลติมีเดีย จำกัด (ในนาม บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ : วาสนา วงษ์ศิริ (เจี๊ยบ) โทร.084– 359 – 0659 หรือ 02 – 612 – 2081 ต่อ 131 e-mail:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

2

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!